Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Y án tử hình kẻ giết bạn, cướp tài sản


Bị cáo Đặng Văn Phụng tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Trường Sơn

Bị cáo Đặng Văn Phụng tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Trường Sơn

Theo bản án sơ thẩm, cuối tháng 8.2010 Phụng đến nhà bạn là Võ Văn Tân ở Bình Dương để ở nhờ và kiếm việc làm thuê. Thời gian ở đây, Phụng quen biết với anh Nguyễn Văn Thi (SN 1987, quê Hà Tĩnh, ngụ ấp 2, xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).


Sau đó Phụng kiếm được việc làm, nhưng mới làm được một thời gian thì y cảm thấy chán nản do mức lương không như mong muốn. Phụng bỏ việc rồi lên Bình Phước để kiếm chỗ làm mới.


Ngày 12.10.2010, Phụng từ Bình Dương đến nhà anh Thi chơi, rồi xin ở lại vài ngày để xin việc. Khoảng 16h ngày 16.10.2010, trong lúc nói chuyện với nhau, anh Thi có nói đùa với Phụng là “đồ ăn hại” nên Phụng nảy sinh tự ái, nói anh Thi lấy xe chở mình ra thị trấn Chơn Thành để trở về Bình Dương.


Không chút nghi ngờ, anh Thi lấy xe môtô hiệu Exciter BKS 93V1 - 0803 để chở Phụng đi. Phụng rủ Thi đi uống rượu, sau đó đi hát karaoke. Đến khoảng 24h cùng ngày, Phụng nói anh Thi đi tìm nhà trọ để ngủ với lý do là khuya rồi, sẽ không kịp để về Bình Dương. Sau một hồi lòng vòng giữa đêm khuya, cả 2 chọn một nhà trọ ở khu phố 2, thị trấn Chơn Thành để ngủ qua đêm.


Đến khoảng 3h30 ngày 17.10.2010, Phụng thức giấc để đi vệ sinh. Thấy trên xe máy của anh Thi có một con dao Thái Lan nên Phụng nảy sinh ý định giết nạn nhân để cướp tài sản. Nghĩ là làm, Phụng cầm dao trên tay, đi lại chỗ anh Thi đang ngủ rồi đâm một nhát thật mạnh vào cổ nạn nhân. Thấy anh Thi phản ứng, giãy giụa, Phụng tiếp tục ngồi lên người nạn nhân rồi đâm thêm 3 nhát nữa vào cổ cho đến khi nạn nhân gục hẳn.


Thấy nạn nhân đã chết, Phụng lấy áo quần dính máu cho vào túi nylon, sau đó vào phòng tắm để làm sạch vết máu. Dọn dẹp đâu đó, y liền lột sạch toàn bộ tài sản của nạn nhân gồm 1 dây chuyền vàng; 1 nhẫn vàng; 1 ĐTDĐ và chiếc bóp của anh Thi có giấy tờ của chiếc xe Exciter, sau đó Phụng lấy chìa khóa xe rồi chạy về Bình Dương để lẩn trốn.


Để che giấu nguồn gốc của chiếc xe, Phụng lấy biển số của xe khác thay vào để lưu thông. Chiếc nhẫn và dây chuyền vàng, Phụng đem bán lấy tiền gửi cho mẹ và tiêu xài cá nhân.


Về phía nạn nhân, sau khi bị giết thì chủ nhà trọ phát hiện, trình báo cơ quan công an điều tra, xử lý. Đến ngày 21.10.2010, Phụng đã bị Công an huyện Chơn Thành tóm gọn, di lý về Bình Phước để điều tra xử lý theo thẩm quyền.


Theo Lao Động





via Pháp luật - Chaobuoisang.net http://chaobuoisang.net/y-an-tu-hinh-ke-giet-ban-cuop-tai-san-1670006.htm Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội