Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tướng Tô Thường nói gì về việc ghi âm, ghi hình CSGT?

Trước một số dư luận trái chiều về việc Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (C67) có văn bản "phòng ngừa" việc bị quay phim, chụp ảnh trong khi thực thi công vụ, trả lời phỏng vấn, tướng Tô Thường cho biết chỉ mới nghe phản ánh qua báo chí và chưa được người ký ban hành văn bản trực tiếp báo cáo, tuy nhiên ông cho rằng: "Văn bản của cơ quan nào thì cũng không được đứng trên luật pháp, lực lượng CSGT khi thực thi công vụ một cách đàng hoàng thì hoàn toàn không ngại bất cứ ai quay phim chụp ảnh".


Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ - Ảnh minh họa

Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ - Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 26.4, đại tá Trần Sơn Hà, Phó cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) đã ký Văn bản số 1042/C67-P3 gửi trưởng phòng CSGT công an các tỉnh, TP trực thuộc trung ương về việc “giả danh nhà báo ghi hình CSGT”.

Trong văn bản này có đoạn: "Luôn luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm rõ với những đối tượng có lời nói đe dọa, lăng mạ hoặc có hành vi chống đối CSGT đang thực thi công vụ hoặc quay phim chụp ảnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm khi chưa được sự đồng ý của CSGT đang làm nhiệm vụ. Nếu đúng là nhà báo thì tập hợp thông báo cho cơ quan chủ quản, nếu giả danh nhà báo thì tạm giữ, lập hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật".


Trao đổi với PV sáng 20.8, đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn - Cục phó C67 cho rằng, văn bản của C67 là chỉ đạo nội bộ, mục đích là để cán bộ chiến sĩ nâng cao tinh thần cảnh giác trước một số đối tượng giả danh nhà báo nhằm mục đích xấu. Đồng thời văn bản này cũng không đưa ra bất cứ quy định cấm nào.


"Nhà báo được quyền ghi hình chụp ảnh CSGT theo quy định của luật Báo chí. Còn đối với người dân, họ hoàn toàn được tự do ghi âm ghi hình CSGT ở những địa điểm không có biển cấm quay phim chụp ảnh. CSGT đang thực thi công vụ chứ không phải riêng tư nên người dân không cần phải xin phép", ông Tuấn giải thích!


Theo Dân Việt






via Xã hội - Chaobuoisang.net http://chaobuoisang.net/tuong-to-thuong-noi-gi-ve-viec-ghi-am-ghi-hinh-csgt-1774417.htm, Theo Xã hội Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội