Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

Vụ bé 16 ngày tuổi tử vong: Mẹ 16 tuổi xác nhận bỏ con vào thùng nước

Nghi phạm có dấu hiệu tâm thần


Ngày 16.12, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TP. Cần Thơ, cho biết, bệnh nhân N.T.T.M nhập viện lúc 14 giờ ngày 10.12. Sau 5 ngày điều trị ghi nhận tình trạng bệnh nhân là không nhận ra người thân, thường giận dữ, nói nhảm. Tạm thời kết luận là dấu hiệu tâm thần nhưng phải chờ theo dõi tiếp.


Vụ bé 16 ngày tuổi tử vong: Mẹ 16 tuổi xác nhận bỏ con vào thùng nước


N.T.T.M - nghi can giết con gái 16 ngày tuổi.Trao đổi với phóng viên, bà V.T.T mẹ M. cho biết, mấy ngày nay nhập viện M. cứ la ó đòi con và nói nhảm suốt, không ai ngủ được. Hai ngày nay việc vệ sinh của M. cũng phải nhờ cha mẹ chứ M. cũng không còn tự biết.

Đau lòng nhất là M. hay cởi quần áo vụt chạy lung tung, khiến cả bệnh viện náo loạn lên đuổi theo bắt M. lại. Cũng từ ngày xảy ra chuyện đến nay M. không ăn uống, cũng không ngủ, mỗi ngày bà T. cố ép thì con cũng uống được nhiều nhất một hộp sữa 200ml.


Cũng theo lời bà T., M. có dấu hiệu tâm thần từ bé nhưng bà giấu chồng và gia đình bên chồng của cô gái. Bà nhớ lúc M. 2 tuổi có té sông một lần, may mà cứu kịp nhưng sau đó lớn lên M. hay lớ ngớ, không được bình thường như những đứa trẻ khác.


Lên 10 tuổi, M. tiếp tục bị té trúng đầu một lần nữa. Lần này bà có đưa con đi bệnh viện 121 (Cần Thơ) chụp CT, bác sĩ có yêu cầu nhập viện điều trị nếu không sẽ bị tâm thần. Nhưng vì lúc đó nhà nghèo nên thấy con lúc đó không sao bà cũng trở về nhà không nằm viện điều trị.


Từ bé, lúc tối M. đang ngủ hay choàng dậy, nhìn dáo dác rất lạ. Nghĩ con mắc tà, bà đi thầy cúng. Bà T. cũng đau lòng cho biết, từ ngày con gái nhập viện, nhà sui gia chắc còn giận con dâu nên cũng không xuống thăm nuôi, chỉ có con rể xuống thăm duy nhất một lần rồi không xuống nữa.


Vụ bé 16 ngày tuổi tử vong: Mẹ 16 tuổi xác nhận bỏ con vào thùng nước


Bà T. hàng ngày phải ngồi cạnh canh không cho con gái chạyKhởi tố vụ án

Ngày 16.12, tin từ phòng PC45 Công an TP. Cần Thơ cho biết, ngày 7.12 sau khi nhận được báo cáo của Công an quận Thốt Nốt, Phòng PC45 đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi bé gái 16 ngày tuổi. Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận nạn nhân Nguyễn thị Bích Trâm - con gái M. chết do ngạt nước. Qua điều tra, M. đã thừa nhận hành vi bỏ cháu Trâm vào thùng nước.


Về hành vi của M. đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người” được quy định tại điều 93, Bộ Luật hình sự. Nhưng hiện nay M. đang còn nằm điều trị tại bệnh viện, đồng thời có dấu hiệu tâm thần. Hướng tới sẽ khởi tố vụ án, trưng cầu giám định tâm thần đối với N.T.T.M. đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của M.


Cũng từ nguồn tin trên cho biết, N.T.T.M với N.V.T, sinh năm 1990, cùng ngụ khu vực trên có quan hệ vợ chồng. Vào ngày 25.11.2013, M. sinh một bé gái đặt tên là Nguyễn Thị Bích Trâm. Sau khi sinh M. có biểu hiện tâm thần vì thường gặp ác mộng một người phụ nữ mặc đồ đen, không có đầu, người này nói “Con mày hôm nay thấy thế tao để tao đi đầu thai”. Sự việc trên M. có nói cho chồng biết.


Vào khoảng 8 giờ ngày 7.12 thì sự việc xảy ra như Dân Việt đã đưa tin. Sau khi phát hiện con tử vong, M. đã ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thốt Nốt, TP. Cần Thơ. Sau đó M. được đưa xuống điều trị tại bệnh viện Tâm thần TP. Cần Thơ.






via Xã hội - Chaobuoisang.net http://chaobuoisang.net/vu-be-16-ngay-tuoi-tu-vong-me-16-tuoi-xac-nhan-bo-con-vao-thung-nuoc-1882944.htm, Theo Xã hội Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội