Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

14 năm đi bộ 55.000km xuyên nước Mỹ


Bỏ lại tất cả ở quê nhà Florida, ông mang theo những gì thiết yếu cho cuộc sống và lên đường với hành trình ban đầu là đi từ bờ đông sang bờ tây quốc gia rộng lớn này.


Bàn chân tôi sung tấy, đầu gối đau, chân tôi đau. Tôi không thích đi bộ nhưng tôi đi vì lý do cụ thể”, người đàn ông kể lại. Mục đích chính của chuyến hành trình không điểm dừng của ông là truyền tải niềm vui của cuộc sống đến những ai gặp gỡ trên đường. Vật bất ly thân của ông là tấm biển có dòng chữ “Love life” (Yêu cuộc sống), như một lời tự an ủi, đồng thời là lời chúc gởi đến mọi người.


14 năm đi bộ 55.000km xuyên nước Mỹ 1


Steve Fugate bắt đầu đi bộ từ năm 2000


Năm 1999 là thời điểm khó khăn với ông khi ông ly hôn và việc làm ăn đổ bể. Quá đau buồn, ông quyết định đi bộ theo đường mòn Appalachian, bỏ lại việc kinh doanh cho con trai 26 tuổi là Stevie đảm nhiệm. Không mau, con trai ông sau đó gặp vấn đề nghiêm trọng rồi cũng tự tử. Ông nhận được tin này khi đang đi bộ qua Pennsylvania. “Khi nó đặt khẩu súng vào miệng và bóp cò, nó cũng kết liễu đời tôi luôn.”


Sau khoảng thời gian tang thương, ông lại quyết định hoàn thành chuyến hành trình. Ông đã biến nó thành mục tiêu mang tính quyết định.


14 năm đi bộ 55.000km xuyên nước Mỹ - 2


Sau khi con ông mất, ông đi bộ để truyền tải thông điệp sống


Thế rồi năm 2005, thảm kịch lại xảy đến với ông. Lần này con gái ông bị chết vì dùng thuốc quá liều. Khi này thì ông bỏ mọi hi vọng và dùng việc đi bộ làm liệu pháp bình ổn tâm lý.


Sau đó ông đi bộ để giúp thức tỉnh mọi người khỏi trầm cảm và tự tử và khuyến khích mọi người hãy yêu cuộc sống. Đến nay, sau 14 năm, ông Fugate đã đi được 55.000 km và 7 lần đi xuyên nước Mỹ.


14 năm đi bộ 55.000km xuyên nước Mỹ - 3


Tới nay ông đã đi 55.000 km







via Thế Giới | Chuyện Lạ | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://bit.kenh12.com/NKm7sB Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội