Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Bố treo cổ trong ngày giỗ đầu con dâu tương lai

Ông Trần Văn Đức (sinh năm 1966, ngụ ấp Tân Hiệp B, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) được phát hiện đã tự vẫn vào khoảng 14h ngày 21/2 vừa qua.

Theo lời kể của nhiều nhân chứng, chiều cùng ngày, nhân viên internet đến nhà ông Đức thu tiền. Khi đến nơi, dù cửa nhà vẫn mở, chiếc xe máy của ông Đức vẫn để ngoài sân nhưng gọi thì không thấy ai trả lời. Vốn quen biết với chủ nhà nên anh nhân viên này bạo dạn bước ra nhà sau. Vừa bước tới nơi, người này kinh hoàng nhìn thấy ông Đức đang treo mình lơ lửng giữa nhà, anh chạy ra ngoài đường rồi hô hoán người dân xung quanh đến.


Người thân trong gia đình ông Đức cho biết, trước đó vài ngày ông Đức và vợ có nảy sinh mâu thuẫn. Vợ ông giận nên bỏ nhà đi vài ngày. Sau khi trở về, người vợ vẫn còn giận chồng nên không nói chuyện. Ông Đức hối hận muốn tìm cách giảng hòa nhưng không thành công. Trưa cùng ngày, ông Đức lên trường tìm gặp vợ nhưng người vợ chỉ đáp lại vài câu ngắn gọn. Ông buồn bã trở về nhà chẳng bao lâu thì việc ông tự vẫn được phát hiện.



Ông Đức tự vẫn đúng ngày giỗ đầu con dâu tương lai.

Ông Đức tự vẫn đúng ngày giỗ đầu con dâu tương lai.




Theo nhiều người dân ở nơi đây, ông Đức vốn có quan hệ tốt với láng giềng và đồng nghiệp. Hai vợ chồng đều là giáo viên cấp 1 nhưng dạy khác trường. Cuộc sống tuy không khá giả nhưng cũng đủ sống qua ngày. Hai vợ chồng có với nhau được hai người con trai, con lớn đang học năm cuối một trường cao đẳng ở TP HCM, con nhỏ đang học lớp 5 và ở cùng cha mẹ.

Quyết định tự tử của ông Đức diễn ra quá nhanh khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Trong những ngày vợ giận rồi bỏ đi, ông Đức có biểu hiện buồn bã, chán nản nhưng không ai có thể nghĩ rằng một người chồng, người cha có thể đi đến quyết định như thế.


Anh Trần Lệ Sơn (sinh năm 1993) là con trai đầu của nạn nhân người nhớ về cái chết của người yêu mình tròn một năm về trước. Anh kể lại: “Ngày cha tôi mất là tròn đúng một năm người yêu tôi cũng thắt cổ tự vẫn. Nguyên nhân vì gia đình cô ấy ngăn cấm tình yêu của chúng tôi. Tôi nghĩ cái chết của cô ấy đã ám ảnh cha tôi phần nào để ông đi đến quyết định như ngày hôm nay”.


Theo lời người con trai, cách đây 3 năm, anh lên TP HCM để học cao đẳng và có quen biết với một người bạn gái học cùng lớp quê ở Tiền Giang. Từ tình bạn thông thường, mối quan hệ dần chuyển sang tình yêu đôi lứa. Sau gần một năm tìm hiểu, anh mạnh dạn đưa bạn gái về ra mắt gia đình.


“Cha tôi thường rất khó tính và luôn nhắc nhở tôi phải học hành và lo cho sự nghiệp trước mắt. Tôi chưa từng cãi lời cha, nhưng khi tôi đưa bạn gái về nhà, ông rất vui và không có ý kiến gì. Gia đình tôi như đã chấp nhận cô ấy là con dâu tương lai”, anh nói.


Người con trai chỉ nơi cha mình treo cổ tự vẫn.

Người con trai chỉ nơi cha mình treo cổ tự vẫn.




Tuy nhiên, niềm hạnh phúc chẳng được bao lâu thì đôi trẻ nhận được tin không hay. Gia đình cô gái biết chuyện tình cảm thì không chấp nhận. Lý do là vì hai nhà ở quá xa nhau. Trong khi đó, người con gái kia là con út nên cha mẹ không muốn con gái lấy chồng xa. Được sự động viên, chia sẻ của người yêu, cô cũng phần nào vững tin vượt qua được sóng gió. Hai người hẹn nhau sau khi ra trường, có việc làm ổn định sẽ cố gắng thuyết phục gia đình.

“Năm ngoái, trong một đợt về quê ăn Tết, có lẽ cô ấy lại chịu sức ép của gia đình một lần nữa. Không chịu nổi nên cô ấy đã treo cổ quyên sinh mà không một lời trăn trối. Ngày hôm đó tôi nhận được tin mà lòng dạ quặn thắt. Tôi bắt xe về nhà cô ấy ngay trong đêm nhưng cũng không kịp để nhìn mặt cô ấy lần cuối. Không ngờ đúng một năm sau, tôi lại nhận được một hung tin như thế nữa”, người con trai bật khóc nói không thành lời.


Ngày ấy, nhận được tin dữ của con dâu tương lai, ông Đức cùng vợ đến tham dự lễ tang cho đến ngày cô được chôn cất. Chưa dừng lại ở đó, để an ủi vong linh người con gái tội nghiệp, thời gian sau đó cứ đến ngày cúng tuần của cô, ông Đức và vợ đều sắp xếp thời gian để đến thăm gia đình cô gái.


Người con trai cho biết, trong thời gian này, cái chết của người con dâu tương lai đã ám ảnh cha mình rất nhiều. Ông thường nói những chuyện liên quan đến người con gái đã mất. Thậm chí những lúc buồn chán, thất vọng ông đã có lần thốt lên: “Chắc tôi đi theo con dâu tương lai của tôi quá”.


Theo Pháp Luật Việt Nam








via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1liaJPJ Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội