Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

5 ứng viên có thể soán ngôi nữ hoàng sexy của Lee Hyori

Hơn 10 năm kể từ ngày Lee Hyori chính thức phát hành solo album đầu tiên sau khi rời Fin.K.L, cho đến nay dù đã lập gia đình, chủ nhân hit 10 Minutes vẫn là biểu tượng quyến rũ của xứ Hàn. Trong sự nghiệp ca hát dài hơn một thập kỷ, Lee Hyori chỉ phát hành 5 album. Tuy nhiên cô đã đạt được vô số giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ, được đông đảo công chúng biết đến như nữ hoàng sexy xứ Hàn.




Điều đáng nói đó là Lee Hyori có được danh hiệu này không phải nhờ trang phục mát mẻ, vũ đạo khiêu khích, mà chính bởi nét quyến rũ riêng trong âm nhạc. Kpop ngày càng thoáng hơn, các nghệ sĩ nữ bạo dạn hơn trong việc trút bỏ trang phục hay khoe vũ đạo nhạy cảm trên sân khấu, Lee Hyori lại đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Trong Miss Korea vào năm ngoái, người hâm mộ bắt gặp một Lee Hyori quyến rũ đầy tinh tế và quý phái. Trong Bad Girls, Lee Hyori lại khoe sự sexy và nổi loạn. Cô là minh chứng rõ ràng nhất cho nét quyến rũ toát lên từ chính con người chứ không phải từ những sự gò ép, "cố quá" mà nhiều nghệ sĩ nữ đang ra sức thể hiện.


HyunA





Trong thị trường Kpop vài năm trở lại đây, nhắc đến sexy là nhiều người sẽ nghĩ ngay đến HyunA. Từ lâu, cô nàng rapper của nhóm 4Minute đã định hướng hình tượng của mình theo hướng quyến rũ, nóng bỏng. Điều này thể hiện rõ qua không chỉ các solo single của HyunA mà qua cả những MV chung của 4Minute. Trừ những sản phẩm âm nhạc với concept dễ thương, còn không 100% các sản phẩm còn lại, HyunA luôn luôn xuất hiện với một hình tượng duy nhất: sexy.

Những lần đổ bộ mặt báo vì trang phục, vũ đạo quá khiêu khích, cảnh 19+ trong ca khúc của Trouble Maker cộng thêm với màn xuất hiện trong MV Kpop hit đình đám thế giới Gangnam Style đã đưa HyunA trở thành nghệ sĩ nữ solo nổi tiếng nhất với hình tượng sexy.


Vậy nhưng hướng sexy của HyunA gần như trái ngược với đàn chị Lee Hyori. Cô luôn chủ trương diện trang phục thiếu vải, thể hiện những động tác đầy khiêu khích... Điều thứ hai, HyunA luôn rập khuôn sexy. Nhìn lại HyunA khi mới solo vào năm 2010 cùng Change và trong Whatcha Doin' Today (2014), khác biệt duy nhất chỉ là ngoại hình. Kiểu ăn mặc mát mẻ, những động tác khiêu khích và kiểu vũ đạo nhạy cảm vẫn lặp lại. Thành viên 4Minute khiến người ta có cảm giác sexy đối với cô chỉ có ăn mặc mát mẻ và động tác khiêu khích, không hơn.


Thêm một điều nữa đó là HyunA thường xuyên bị chỉ trích về khả năng ca hát. Nhiều ý kiến cho rằng cô chỉ biết nhảy sexy chứ không biết hát hò.


Gain


Nổi tiếng chỉ sau HyunA về hình tượng sexy trong Kpop không ai khác chính là Gain. Màn lột xác của Gain với hình tượng sexy trong hit Abracadabra năm 2009 của Brown Eyed Girls đã mang về cho cô nàng vô số fan nam. Được đà thắng lợi, Gain trung thành với concept 19+ trong cả các sản phẩm của Brown Eyed Girls lẫn ca khúc đánh lẻ.


Khác biệt giữa Gain và HyunA có lẽ là ở chỗ Gain hầu như không chú trọng vào những màn khoe da thịt và vũ đạo khiêu khích. Trái lại, thành viên Brown Eyed Girls có xu hướng mang lại những cảm nhận về sự sexy, thậm chí là gợi dục cho người xem thông qua ca từ và đặc biệt là câu chuyện trong các MV của mình. Điều này được thể hiện rõ ràng qua hai MV Bloom và Fxxk U.


Điểm cộng cho Gain đó là cô nàng cho thấy sự quan tâm, đầu tư về phong cách và âm nhạc. Mỗi lần trở lại solo là một lần Gain cố gắng làm mới mình, luôn chủ trương 19+ nhưng lại truyền tải cho khán giả những cảm nhận khác nhau.


Hyorin





Thành công của Ma Boy vào năm 2011 không chỉ là bàn đạp tên tuổi cho SISTAR mà còn cho cả chính bản thân Hyorin. Với giọng ca khỏe, đầy sức hút, Hyorin được mệnh danh là "Beyoncé xứ Hàn". Đây cũng chính là điểm mạnh của cô so với những đối thủ còn lại trong danh sách ứng cử viên hôm nay.

Thành công với hình tượng sexy, Hyorin và SISTAR chủ trương theo đuổi phong cách quyến rũ để hút fan. Vậy là trong suốt những ca khúc chung của nhóm, ca khúc của nhóm nhỏ SISTAR19 lẫn ca khúc solo, Hyorin đều tranh thủ thể hiện nét quyến rũ của mình. Hyorin nói riêng và SISTAR nói chung không chú trọng vào trang phục mát mẻ, thay vào đó, nhóm tận dụng vũ đạo khiêu khích nhằm làm nổi bật các đường cong cơ thể. Điển hình là trong Ma Boy, Alone, Gone Not Around Any Longer và One Way Love.


Mặc dù sở hữu thế mạnh về cả giọng hát lẫn ngoại hình, Hyorin lại chưa thu hút được nhiều sự chú ý khi solo với One Way Love như HyunA hay Gain.


Sunmi





Hơn 3 năm sau khi rời Wonder Girls để tập trung vào học hành, Sunmi quay lại trong vai trò một nghệ sĩ solo vào tháng 8/2013 với 24 Hours. Mái tóc ngắn màu hồng, trang phục bodysuit cùng những shoot ảnh với tông trắng chủ đạo mang đến cho Kpop fan một cảm nhận đầy lạ lẫm về Sunmi. Những động tác vũ đạo sexy nhấn mạnh đường cong cơ thể cùng cảnh giường chiếu trong MV không làm người xem thấy bị khiêu khích.

Khi Sunmi trở lại với Full Moon vào tháng 2 vừa qua, cô nàng tiếp tục ra mắt với hình tượng sexy hơn, biểu diễn những động tác vũ đạo sexy hơn. Nhưng bản thân Sunmi lại chưa toát ra được nét quyến rũ qua những màn biểu diễn Full Moon. Hình tượng sexy của Sunmi vẫn còn mờ nhạt và những ca khúc solo của cô cũng chưa để lại nhiều ấn tượng cho Kpop fan.


G.NA





Ra mắt từ năm 2010, G.NA có lợi thế cả về ngoại hình với chân dài, vòng 1 nổi bật lẫn lợi thế về giọng hát. Những điểm mạnh này cũng đã được G.NA thể hiện qua các ca khúc solo từ I'll Back Off So You Can Live Better đến Black & White, 2HOTvà mới đây nhất là Oops!. Dù không phải là "cục cưng" của Cube, G.NA vẫn được lên sàn đều mỗi năm một lần.

Vấn đề của G.NA có lẽ cũng giống như Sunmi: cô cần một ca khúc phù hợp, một concept phù hợp để từ đó có thể bộc lộ được nét quyến rũ của bản thân.


Theo Tri thức







via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1i0OMGA Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội