Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Chàng trai Hàn Quốc bị chỉ trích vì chụp ảnh "giả chết đuối" trong bối cảnh phà Sewol chìm


Trong khi cả dân tộc đang hướng về các nạn nhân trên chuyến phà xấu số, nam thanh niên 19 tuổi Heo Jae-Huyk lại cho đăng tải bức ảnh khá nhạy cảm lên mạng xã hội vào ngày thứ Năm - 1 ngày sau khi vụ chìm phà xảy ra. Bên cạnh bức ảnh, nam thanh niên còn đặt dòng chú thích "Trò chơi thú vị".


Bức ảnh khiến cộng đồng mạng bức xúc.




Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của nam thanh niên và cho rằng hành động này thể hiện sự thờ ơ, vô cảm của anh ta trước số phận hàng trăm đồng bào trên chuyến phà Sewol.

Đáp lại những chỉ trích này, Heo Jae-Huyk cho biết anh đăng tải bức ảnh này vì không hề biết đến thảm họa chìm phà kinh hoàng kia. Heo Jae-Huyk nói thêm chỉ sau khi bị chỉ trích quá nhiều, anh ta mới tìm hiểu và biết đến vụ tai nạn chìm phà. Đồng thời, Heo Jae-Huyk cũng đã gỡ bỏ bức ảnh cùng lời nhắn "Tôi không có máy vi tính hay ti vi nên không biết đến tin tức của vụ việc".


Tuy nhiên, những lời giải thích của Heo Jae-Huyk chỉ càng vấp phải chỉ trích bởi dù không có máy tính hay ti vi thì chàng trai chắc chắn vẫn có cả điện thoại thông minh để lướt web và cập nhật thông tin.



Theo Trí Thức Trẻ








via Đời sống giới trẻ - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1mgGVXs Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội