Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Diễn viên phim 'Mai Hoa Lạc' ngày ấy - bây giờ



Diệp Tịnh (Hạo Trinh lúc nhỏ

Nhập mô tả cho ảnh


Vai Hạo Trinh lúc nhỏ.


Nhập mô tả cho ảnh

Chụp ảnh kỷ niệm với nữ văn sĩ Quỳnh Dao khi đóng Ngọn cỏ bên bờ suối.


Nhập mô tả cho ảnh

Diệp Tịnh hiện nay.

Ngoài vai Hạo Trinh lúc nhỏ trong Mai Hoa Lạc, Diệp Tịnh còn đảm nhận vai Phí Thiệu Văn trong Ngọn cỏ bên bờ suối (cũng là một tác phẩm nổi tiếng của Quỳnh Dao), vai Trương Vô Kỵ lúc nhỏ trong Ỷ thiên đồ long ký 1993… Lớn lên, chàng diễn viên sinh năm 1980 này lại không nổi tiếng như thời bé, hiện anh vừa đóng phim vừa là giảng viên môn diễn xuất và đài từ tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Mã Cảnh Đào (Hạo Trinh)




Nhập mô tả cho ảnh

Mã Cảnh Đào và Trần Đức Dung trong Mai Hoa Lạc.


Nhập mô tả cho ảnh

Mã Cảnh Đào bên cô vợ trẻ (trái) và con gái lớn (phải).



Mai Hoa Lạc là một trong những tác phẩm giúp tên tuổi Mã Cảnh Đào nổi tiếng khắp 3 vùng đất Trung Hoa. Ngoại hình đẹp trai, diễn xuất chân thật, thể hiện vai nào anh gần như sống chết với nhân vật đó, khiến khán giả đôi lúc cảm thấy bị "làm quá". Năm 2011, sau khi hoàn thành bộ phim Tây Thi bí sử, Mã Cảnh Đào không còn xuất hiện nhiều như trước, dành nhiều thời gian cho gia đình.

Kim Minh (Ngâm Sương lúc nhỏ)


Nhập mô tả cho ảnh


Vai Ngâm Sương lúc nhỏ.


Nhập mô tả cho ảnh

Kim Minh hiện nay.




Năm 1989, 9 tuổi, Kim Minh tham gia bộ phim đầu tiên Uyển Quân, mở đầu cho hàng loạt vai diễn trong phim Quỳnh Dao như Tuyết Kha, Vọng phu ải, Ngọn cỏ bên bờ suối, Mai Hoa Lạc… Cũng như Diệp Tịnh, sự nghiệp khi trưởng thành của Kim Minh không thuận lợi như thời thơ ấu, ít đóng phim, chủ yếu đảm nhận vai trò MC và diễn kịch.

Trần Đức Dung (Ngâm Sương)


Mai Hoa Lạc là bộ phim truyền hình đầu tiên của Trần Đức Dung nhưng đã giúp cô tạo tên tuổi. Ngoài tác phẩm này, cô còn hóa thân vào những nhân vật khác trong tiểu thuyết Quỳnh Dao như Đỗ Thiên Thiên (Thủy vân gian), Uông Tử Lăng (Một thoáng mộng mơ)… được báo chí gọi là người kế thừa Lâm Thanh Hà, Lưu Tuyết Hoa. Năm 2004, Trần Đức Dung chuyển hướng sự nghiệp từ Đài Loan sang Đại lục, tuy diễn xuất vẫn được đánh giá cao, song tên tuổi không còn đình đám như khi đóng phim Quỳnh Dao.


Nhập mô tả cho ảnh

Trần Đức Dung (phải) vai Ngâm Sương.

Nhập mô tả cho ảnh

Trần Đức Dung hiện nay.


Thẩm Hải Dung (Thạc thân vương phúc tấn)





Sinh năm 1958, Thẩm Hải Dung là một trong số nữ nghệ sĩ lớn tuổi người Đài Loan được khán giả yêu thích tại Trung Quốc, thành công của bà trên màn ảnh nhỏ gắn liền với 2 bộ phim Nhất tiễn mai (1984) và Mai Hoa Lạc (1992). Hiện nay vẫn đóng phim nhưng Thẩm Hải Dung chỉ nhận những vai mình thích.

Thẩm Hải Dung trong phim và hiện nay.


Thẩm Hải Dung trong phim và hiện nay.




Lỗ Văn (Lan Hinh công chúa)

Đươc Quỳnh Dao lăng xê qua 2 bộ phim Mai Hoa Lạc và Tân Nguyệt cách cách, bắt đầu thu hút sự quan tâm của khán giả thì Lỗ Văn lại quyết định lấy chồng. Gần đây, cô từng bước quay về với làng giải trí, tham gia diễn kịch và trở lại với phim trường truyền hình.


Lỗ Văn trong phim và hiện nay.


Lỗ Văn trong phim và hiện nay.


Theo Zing







via Điện Ảnh - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1ePNoGl Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội