Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

JYP bị đề nghị loại khỏi top 3 đại gia Kpop

Mới đây, khi công bố danh sách top 10 công ty âm nhạc ở Hàn Quốc dựa trên tỷ lệ phân phối album và thị trường nhạc số 2013, tờ Sports Chosun đã gây bất ngờ khi đề nghị loại JYP Entertainment ra khỏi Big 3 - cụm từ vẫn được dùng để gọi 3 ông lớn của Kpop gồm SM, YG và JYP.

Lý do được Sports Chosun đưa ra là vì sự vắng mặt hoàn toàn của JYP trong cả 2 danh sách. Những cái tên thay thế được tờ báo danh tiếng này gợi ý là Cube hay Starship.


Nhập mô tả cho ảnh

Danh sách của Sports Chosun và hình ảnh của Park Jin Young - ông chủ của JYP.




Ngoài ra, ngày 8/4 vừa qua, một công ty dịch vụ giám sát tài chính uy tín cũng đã công bố doanh thu của Big 3 trong năm 2013. Trong khi SM đút túi 164 tỷ won, YG thu lãi 106 tỷ won thì JYP chỉ nhận về 18 tỷ won.

Tuy nhiên, bài báo với tựa đề "Park Jin Young, liệu anh còn coi mình là Big 3?" của Sports Chosun đã vấp phải nhiều sự phản đối của độc giả.


Nhiều người cho rằng, dù không có được những bước tiến mạnh mẽ như SM và YG nhưng JYP vẫn xứng đáng là một ông lớn. Bởi hãng sở hữu rất nhiều ngôi sao thần tượng quốc gia như G.O.D, Park Ji Yoon, Noeul, Im Jung Hee, Wonder Girls, 2PM, 2AM, missA, Got7,...


Chưa kể bản thân "ông chủ" Park Jin Young của JYP đã là một thế lực. Nghệ sĩ/doanh nhân này là người tạo ra rất nhiều bản hit cho các ca sĩ nổi tiếng. Xét về doanh thu từ bản quyền, Park Jin Young thường đứng ở vị trí số 1.


Trong khi đó, Starship không có gì ngoài cái tên Sistar. Còn Cube cũng chỉ khá hơn một chút với B2ST, 4minute và nhóm nhạc không thực sự nổi bật là A Pink.


Phần lớn người hâm mộ cho rằng, Starship và Cube chưa sẵn sàng để tiếp quản vị trí của một tượng đài trong lòng người hâm mộ. Tất cả sẽ còn phải tùy thuộc vào thời gian và chắc chắn, điều đó không xảy ra ngay trước mắt.


Nhập mô tả cho ảnh

Big 3 của Kpop (từ trái sang): YG - SM - JYP.


Theo Tri thức







via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1j4h2TS Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội