Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Miền Bắc có mưa, khu vực Tây Nguyên có lốc xoáy

Ngoài ra, trời nắng mạnh về ban ngày, chiều tối gió Đông vận chuyển ẩm vào. Chính sự kết hợp nóng - ẩm tạo ra khối đối lưu khiến lốc xoáy, mưa đá, nguy hiểm xuất hiện, sự nguy hiểm này có thể xảy ra bất kỳ đâu ở khu vực Tây Nguyên.

Lốc xoáy đến bất ngờ, vì vậy mọi người nên trang bị những kiến thức về cách trú ẩn an toàn, điều này sẽ tránh tổn thất nhất định. Cụ thể, nếu ở nhà, chúng ta nhanh chóng trú dưới gầm bàn, dùng tay, mũ bảo hiểm bảo vệ cổ, đầu. Nếu ở ngoài đường nên tìm đến những khu vục thoáng, thấp, nằm úp, dùng tay che đầu tránh mảnh vỡ va vào đầu.





Thời tiết ở phía Bắc: nắng nóng xuất hiện dọc theo vùng núi Tây Bắc Bộ. Vùng núi từ Nghệ An- Quảng Ngãi do vùng thấp phía Tây xuất hiện mở rộng sang, khiến nền nhiệt độ tăng.

Đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ xuất hiện về đêm và sáng, trời nhiều mây. Trên biển 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có nắng, tầm nhìn xa thoáng, trên 10km.


Bên cạnh đó, theo Trung tâm khí tượng thủy văn, cuối tuần, Bắc Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trời nhiều mây, có mưa rào và dông kèm tố, lốc và gió giật mạnh. Các tỉnh miền Trung: Từ chiều tối và đêm ngày 26/4 đến ngày 27/04, mưa dông từ phía Bắc sẽ lan dần xuống các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Nền nhiệt giảm mạnh, kết thúc nắng nóng ở khu vực này. Sau đó, mưa có xu hướng giảm đi, trời xuất hiện nắng vào trưa và chiều, nền nhiệt tăng nhẹ.


Khoảng từ chiều tối ngày 30/4 đến ngày 01/5, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông trở lại kéo theo nền nhiệt giảm, trời mát mẻ hơn, và mưa lại có xu hướng giảm và nhiệt tăng dần từ ngày 02/05.


Khu vực Nam Trung Bộ thời tiết vẫn duy trì trạng thái ít mưa, ngày nắng nhiều, tình trạng khô hạn vẫn chưa được cải thiện.


Các tỉnh miền Nam: Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 27, ngày 28/04, tiếp tục duy trì kiểu thời tiết ngày nắng nhiều, nhiệt độ khá cao, khu vực Nam Bộ có nơi nắng nóng với mức nhiệt 35-36 độ C. Vào lúc chiều tối, ở phía Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ thường xuất hiện những cơn mưa rào và dông cục bộ. Từ ngày 29/04 đến ngày 03/05, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên có khả năng sẽ xuất hiện mưa rào và dông rải rác vào lúc chiều tối và đêm, nền nhiệt trong ngày cũng giảm hẳn. Nắng nóng cục bộ có khả năng chấm dứt.


Sau đây là dự báo thời tiết đêm 23 và ngày 24/04/2014


Phía Tây Bắc Bộ:


Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió nhẹ.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi 36 – 38 độ C


Phía Đông Bắc Bộ:


Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Nam cấp 2 – 3.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 31 độ C


Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:


Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực vùng núi có nắng nóng, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C, vùng núi 35 – 38 độ C


Đà Nẵng đến Bình Thuận:


Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nơi có nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 32 – 35 độ, phía bắc có nơi trên 36 độ C


Tây Nguyên:


Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, gió nhẹ. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C


Nam Bộ:


Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 33 – 36 độ C


Hà Nội:


Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ. Gió Đông Nam cấp 2 – 3.


Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 26 độ C


Nhiệt độ cao nhất từ: 28 – 30 độ C







via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1hmkmNE Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội