Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Nghệ An: Dịch sởi bùng phát mạnh, 3 trẻ nhỏ tử vong



Ngày 21/4, ông Hoàng Văn Hảo - Phó giám đốc sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, tính đến sáng ngày 21/4, toàn tỉnh đã có 218 trường hợp mắc bệnh sởi, trong đó ghi nhận 3 ca đã tử vong.

Danh tính 3 trường hợp đầu tiên tử vong do sởi gồm: cháu Trần Thị Trâm (10 tháng tuổi, ở xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương); cháu Bùi Thị Thảo Nguyên (12 tháng tuổi ,trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) và cháu Đậu Đức Tuấn (trú tại xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu).


Theo số liệu thống kê của sở Y tế Nghệ An, trên địa bàn có 33.500 trường hợp cần phải tiêm phòng sởi. Tuy nhiên hiện tại mới chỉ có gần 14 nghìn trẻ em được tiêm phòng sởi mũi một và 19 nghìn trẻ em được tiêm phòng sởi mũi 2. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn gần 14 nghìn trẻ em chưa được tiêm vacxin sởi.


Cũng trong sáng ngày 21/4, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn chỉ đạo các bệnh viện khẩn trương khoanh vùng bệnh nhân sởi để điều trị tập trung, tránh tình trạng lây lan. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân có biện pháp ngăn ngừa sởi kịp thời.





Trước tình trạng dịch sởi lây lan nhanh, mạnh, UBND tỉnh cũng quyết định cấp thêm cho ngành y tế 7 máy thở, 10 monitơ để phục vụ việc điều trị sởi. Dự kiến vào chiều ngày 22/4, sở Y tế sẽ tiến hành giao ban trực tuyến để kiểm tra tình hình dịch bệnh, tìm ra phác đồ điều trị hợp lý, hạn chế thấp nhất những trường hợp tử vong do sởi trên địa bàn toàn tỉnh.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Cương - Phó giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An cho biết, trong 2 tuần trở lại đây bệnh nhân mắc sởi tăng đột biến và tình trạng lây bệnh nhanh và mạnh. “Hiện tại bệnh viện đã thực hiện việc khoanh vùng, cách ly các bệnh nhân mắc sởi để điều trị. Ngoài 3 trường hợp ghi nhận đã tử vong, bệnh viện cũng đang cấp cứu, điều trị nhiều ca bị bệnh sởi nặng, trong đó có 6 bệnh nhân đang phải cho thở ô xi tại khoa Hồi sức cấp cứu”, ông Cương cho biết thêm.







via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1h9BC8J Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội