Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Những MV quảng cáo lấy nước mắt người xem


Nói đến quảng cáo người ta thường nghĩ đến việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ nào đó nhưng ngày nay xuất hiện càng nhiều các clip ý nghĩa. Các nhà sản xuất không để tâm chuyện thương hiệu, sản phẩm chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi cuối clip mà tập trung đầu tư phần nội dung. Đa phần những clip quảng cáo xúc động lấy nước mắt khán giả xuất phát từ Thái Lan.


Clip quảng cáo lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội và thu hút đông đảo lượt người xem vừa qua cũng từ công ty Thai Life Insurance (Thái Lan) có tựa đề “Người hùng thầm lặng”.


Trong vỏn vẹn 3 phút nhưng clip quảng cáo mang đến cho người xem một nhân vật tốt bụng đến mức ngạc nhiên. Anh ta mang một cái cây bị bỏ khô đến vòi nước, đẩy xe giúp cụ bà bán hàng rong, mua chuối tặng một cụ già, nhường ghế trên xe buýt, cho chó hoang đói bụng thức ăn, tặng tiền hai mẹ con người hành khất.


Những MV quảng cáo lấy nước mắt người xem - 1


Những MV quảng cáo lấy nước mắt người xem - 2


Một nhân vật tốt bụng đến mức ngạc nhiên


Nhưng anh ta không phải người giàu có mà cuộc sống cũng bình thường như bao người khác. Những hành động tốt bụng này lặp đi lặp lại đến lúc cây khô trổ hoa, con chó hoang đi theo anh về ngôi nhà nhỏ sống cùng, cụ già yêu thương ôm chầm lấy anh và đặc biệt cô bé hành khất được đến trường. “Anh ta là chứng nhân của hạnh phúc, cảm nhận tình yêu thương, nhận được những điều mà tiền không thể mua được... làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn”-clip quảng cáo kết luận.


“Người hùng thầm lặng” nhận được hơn 11 triệu lượt truy cập trên YouTube với hơn 8 ngàn bình luận tích cực.


Clip Người hùng thầm lặng


Một quảng cáo được các báo phương Tây khen ngợi từ công ty viễn thông True Move H (Thái Lan). Đoạn clip dài ba phút, phát năm 2013, bắt đầu bằng cảnh một chủ tiệm thuốc đuổi mắng một cậu bé trộm thuốc.


Một ông chủ tiệm hủ tíu gần đó chạy đến, biết cậu bé trộm thuốc cho người mẹ nghèo đang bị bệnh, ông mua lại số thuốc và còn bảo con gái tặng cậu bé phần ăn. Cậu bé lấy thuốc và đồ ăn chạy đi. 30 năm sau, ông chủ hiệu thuốc đột ngột ngất xỉu lúc đang buôn bán, phục vụ khách hàng. Trong bệnh viện, con gái chủ tiệm hủ tíu sốc khi nhận hóa đơn thanh toán tiền phẫu thuật điều trị bệnh cho cha lên đến 792.000 Bath (hơn 516 triệu đồng).


Những MV quảng cáo lấy nước mắt người xem - 3


Cậu bé ăn xin thành bác sỹ


Cô gái treo biển bán nhà lấy tiền trị bệnh cho cha. Tuy nhiên, sau khi thức giấc bên giường bệnh của cha, cô gái thấy hóa đơn thanh toán tiền bằng O kèm theo lời nhắn toàn bộ số tiền đã được trả cách đây 30 năm bằng một phần ăn và ba gói thuốc giảm đau. Thì ra, cậu bé năm nào nay đã thành bác sĩ giỏi và điều trị cho người giúp đỡ mình ngày trước. Đoạn video kết thúc bằng thông điệp: “Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất”.


Theo Daily Mail thời điểm đó, đoạn clip này nhận được 3,5 triệu lượt xem với hàng ngàn lượt bình luận xúc động.


Clip Giving


Một clip quảng cáo khác cũng của Thai Life Insurance (Thái Lan) kể lại chuyện người cha khiếm thính, yêu thương và chăm sóc con gái mình. Tuy nhiên, con gái luôn bị bạn bè trong trường trêu chọc vì có cha bị khiếm thính khiến đau khổ, căng thẳng. Người con gái chọn cách kết liễu cuộc đời và người cha tình nguyện hiến máu cứu con mình. Cuối cùng, người con gái nhận ra được tình yêu cao cả vô bờ bến của cha.


Clip Saddest Commercial


Việt Nam cũng có đoạn quảng cáo tạo nhiều cảm xúc nói về cô bé khiếm thính mong cha về nhà trong dịp Tết Nguyên Đán. Những đoạn đối thoại giữa cha và con gây xúc động cho người xem. Cuối cùng, người cha cũng về bên con gái và có cái Tết xum vầy bên gia đình.


Những clip quảng cáo này tuy không nhắc nhiều đến sản phẩm nhưng lại khiến người xem nhớ lâu, tạo cảm xúc với độ lan tỏa rộng. Hẳn nhiên, khi người ta nhớ nhiều đến câu chuyện mà quảng cáo đem lại cũng sẽ nhớ đến cả thương hiệu đã tạo dựng nên chúng.



Xem thêm chủ đề: quang cao, clip quang cao, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim, hau truong phim, tin tuc, tin tuc 24h






via Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online http://bit.kenh12.com/1lPT2eJ

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội