Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Ông chồng Trung Quốc kiện công ty mai mối vì cô dâu Việt bỏ trốn

Tòa án Nhân dân huyện Gia Định, Trung Quốc tiếp nhận vụ việc vào ngày 16/4 vừa qua nhưng vẫn chưa đưa ra phán quyết. Theo đơn kiện, công ty mai mối không có giấy phép này bị yêu cầu trả một khoản tiền bồi thường là 60.100 Nhân dân tệ (khoảng hơn 200 triệu đồng).

Ông chồng người Trung Quốc này họ Yin. Yin đã nhìn thấy mẩu quảng cáo mai mối cưới cô dâu Việt trên mạng và ký hợp đồng với 2 bị cáo vào ngày 14/8/2013. Sau khi trả công ty này 38.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 128 triệu đồng) tiền môi giới, người đàn ông đã liên lạc với cô gái qua chi nhánh của công ty này tại Việt Nam. Sau đó, ông này về Việt Nam tổ chức lễ cưới vào ngày 27/8.



Được biết, cô dâu này trẻ hơn Yin đến 34 tuổi. Yin và vợ trở về Trung Quốc vào ngày 28/9 nhưng cô gái đã trốn khỏi nhà của chồng ở tỉnh An Huy chỉ 14 ngày sau đó.

Người đàn ông này trình báo tại tòa rằng cô dâu Việt là một kẻ lừa đảo không hề mang tài sản gì theo người ngoài hộ chiếu. Ông ta đã mua cho cô quần áo, trang sức, điện thoại di động. Nhưng cô gái lại gọi điện cho một người bạn và lên kế hoạch chạy trốn vào ngày 12/10. Yin đã ghi âm lại cuộc nói chuyện giữa 2 người.


Ông chồng người Trung Quốc này đã đuổi theo và bắt được cô dâu trẻ của mình tại một nhà ga rồi đưa cô tới đồn cảnh sát. Theo lời khuyên của phía cảnh sát, người đàn ông đã đồng ý cho cô gái trở về Việt Nam.


Ông Yin cho hay, ngoài số tiền 38.000 Nhân dân tệ môi giới, công ty mai mối nên trả tất cả các khoản chi phí phát sinh của ông ở Việt Nam. Tuy nhiên, công ty này đã phủ nhận cáo buộc và nói rằng họ chỉ nhận 3000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 10 triệu đồng) từ Yin để trả tiền vé máy bay, làm hộ chiếu, còn họ không hề biết gì về các khoản chi phí khác mà người đàn ông này đã trả cho chi nhánh tại Việt Nam.







via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/PfKcrg Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội