Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Đông Hùng lần đầu tâm sự biến cố khiến gia đình lao đao

Đông Hùng được biết đến khi tham gia sân chơi Sao mai điểm hẹn 2012 khi mới 19 tuổi. Tại cuộc thi này, giọng hát, ngoại hình, cảm xúc là những thế mạnh rất rõ nét đã đưa Đông Hùng đến với âm nhạc khi đang là một sinh viên của Đại học Thương Mại. Đạt được chút thành công tại cuộc thi, Đông Hùng chuyển hướng sang con đường ca hát chuyên nghiệp và cũng đã xuất hiện trong một số chương trình ca nhạc. Nhưng sau đó, những biến cố của gia đình đã khiến Đông Hùng phải tạm xa Hà Nội để cùng mẹ vào Sài Gòn sinh sống và lập nghiệp. Tại đây, bên cạnh việc bươn chải mưu sinh, Đông Hùng vẫn nuôi niềm đam mê ca hát. Khi Vietnam Idol khởi động, chàng trai trẻ này đã quyết định tham gia và từ đây, bằng sự quyết tâm, chàng trai 21 tuổi đang đi những bước vững chắc để tiến tới ngôi cao nhất của cuộc thi, vừa là để giữ cho mình niềm đam mê đã bị ảnh hưởng, vừa là để giúp đỡ gia đình sau biến cố đã qua.


Trong clip về bản thân trong đêm công bố kết quả Gala 6, bạn đã chia sẻ một biến cố mà bạn gọi là 'sau một đêm mất trắng'. Điều đó là gì ?

Sau một hôm đi diễn, bỗng nhiên có rất nhiều người gọi điện cho tôi, người thân cũng có, những số lạ cũng có, tôi không hiểu tại sao người ta gọi điện cho mình. Về đến nhà nhiều người bảo rằng,“mày mất nhà rồi đấy!”. Tôi không tin đây là sự thật, nhưng đến khi hỏi ra mới biết, chuyện ấy là thật. Tôi hỏi mẹ thì mới biết nguyên nhân. Đương nhiên, không phải do chơi bời vì nhà tôi chỉ đủ ăn và đủ sống thôi, cũng phải đi vay đi mượn bên ngoài. Mặt khác, mẹ bị những người xấu lừa tiền nhưng muốn giấu bố, không cho cả nhà biết để đỡ lo nên đi vay chỗ này đập vào chỗ khác trong khoảng 7 năm. Tôi vào Sài Gòn ngay trong đêm, tức là sáng hôm nay biết thì tối đi luôn.


Sau khi biết chuyện, tôi không thể trấn tĩnh cảm xúc ngay nên giận mẹ. Tôi giận vì mẹ chỉ nói với người thân gia đình mà không nói cho tôi biết nhưng bây giờ thì hết rồi, tôi thương mẹ nhiều hơn trước. Tôi giận bản thân mình hơn vì không biết sớm để có thể giúp đỡ mẹ, dù chỉ là về mặt tinh thần thôi. Bây giờ, mẹ và tôi cùng ở với nhau.




Cậu em trai có nhận thức được sự biến động trong gia đình không?

Em trai kém tôi 10 tuổi và mới học lớp 4. Hôm đó, tôi về nhà và thấy em trai mình đang ngồi đợi ở cầu thang, tôi cảm giác nó không dám đi xuống để gặp vì em trai tôi cũng đã nhận thức được chuyện gia đình. Tôi lững thững đi lên gặp em. Khoảng khắc 2 anh em chia tay nhau tại nhà bác tại Thanh Xuân mà không nói được câu gì, chỉ biết ôm nhau mà khóc suốt 2 tiếng rưỡi. Khoảnh khắc ấy làm cho những người thân xung quanh như bà, bác của tôi và mọi người nhìn thấy đều rất buồn bởi vì nhà chỉ còn lại 2 anh em, bố đã đi với mẹ vào TP Hồ Chí Minh.


Cuộc sống của bạn khi vào TP Hồ Chí Minh ra sao?


Tôi vào TP Hồ Chí Minh từ tháng 7 năm ngoái, cũng đã được gần 1 năm. Vào đây, tôi chỉ mang đi 8 triệu và đã mất 2 tuần chỉ nằm ở nhà và ăn. Tôi suy nghĩ, số tiền ấy dần dần cũng sẽ hết, chẳng lẽ mình cứ nằm mãi như thế này và đã làm rất nhiều việc trước khi thi Vietnam Idol. Tôi xin đi làm ở ngoài, đầu tiên là xin đi hát và người giúp đỡ tôi làm minishow đầu tiên là nam ca sĩ của Sao Mai điểm hẹn, người anh của tôi - Nguyễn Đình Thanh Tâm.


Sau khi tìm được mẹ, tôi với mẹ ở chung một chỗ trong nhà trọ khá ọp ẹp, rất kín bên quận 7. Vào trong TP Hồ Chí Minh, tìm công việc dễ, người ta chỉ chú trọng đến năng lực làm việc chứ không quan trọng bằng cấp nên mẹ tôi được làm thu ngân của một nhà hàng tư nhân, nhưng làm việc từ 8h sáng đến 23h đêm và làm nguyên tuần. Số tiền lương kiếm được chỉ vỏn vẹn 3 triệu 6 một tháng mà thuê nhà hết 2 triệu 4 rồi.


Khi bạn thi Vietnam Idol, hoàn cảnh gia đình có phải động lực đầu tiên hay không?


Không, ngay từ khi đặt chân vào Sao mai Điểm hẹn và đạt được thành tích nhất định, tôi đã quyết định đi theo con đường âm nhạc và chuyển nghành học trước đây. Đó là sự lựa chọn của tôi vì tôi biết âm nhạc mới là sự lựa chọn lớn nhất của mình. Đến với Vietnam Idol, tôi nhận thấy trước hết là niềm đam mê âm nhạc của tôi trỗi dậy, nó thôi thúc trong những ngày tháng tôi phải làm những công việc khác mà tôi chưa bao giờ nguôi khao khát được đứng và thể hiện mình trên sân khấu.


Hoàn cảnh gia đình cũng chính là một động lực khiến tôi kiên cường hơn trong cuộc thi. Vì thực tế, ngoài đam mê, nếu chiến thắng đến với tôi, tôi có thể giúp cho gia đình về mặt nào đó. Tôi cũng muốn mình trở thành một điểm sáng trong Vietnam Idol dù tôi không đặt quá cao niềm tin mình sẽ chiến thắng.


Hiện tại, tôi thấy mình đã là một điểm sáng trong Vietnam Idol vì đương nhiên bây giờ tôi là thí sinh nam duy nhất! (cười). Mặt khác, sau những gì mà tôi đã cố gắng trình diễn ở sân khấu Vietnam Idol, khán giả cũng đã công nhận những công sức mà tôi bỏ ra để tập luyện để cố gắng thay đổi trong mỗi lần xuất hiện và đến gần với khán giả hơn.







via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1m8DLVr Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội