Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tìm thấy thi thể con trai cô dâu người Việt trên tàu Sewol

Hồi 13h30 (giờ địa phương) ngày 25/4, bà Kim Ji Yeong, nhân viên tư vấn Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Chindo, tỉnh Chonlanam-do, Hàn Quốc, xác nhận thông tin này.



Bé trai Kwon Hyuk Kyu và em gái Kwon Ji Yeon. Ảnh do gia đình chị Phan Ngọc

Thanh cung cấp.




Theo bà Kim Ji Yeong, những người thân bên gia đình nhà chồng chị Phan Ngọc Thanh, đã có mặt tại nhà thi đấu quận Chindo. Một số người thân khác cũng đang trên đường từ Seoul xuống nhà thi đấu quận Chindo.

Chiều 24/4, bà Nguyễn Thị Nga (huyện Phú Tân, Cà Mau), mẹ đẻ chị Phan Ngọc Thanh, cho biết đã nhận tin tìm được thi thể con thiệt mạng trong vụ đắm tàu ở Hàn Quốc.


Bà Nga cũng cho hay gia đình đang bàn bạc với bên nhà chồng chị Thanh khi tìm được đủ thi thể chồng và con của chị thì mới quyết định an táng chị Thanh tại quê chồng hay đưa về nước.


Chị Phan Ngọc Thanh sinh ngày 28/2/1985 tại Cà Mau, lấy chồng rồi sau đó nhập quốc tịch Hàn Quốc ngày 10/7/2013 với tên tiếng Hàn là Han Yun Ji.


Gia đình Việt Hàn này đã sinh hai người con là bé trai Kwon Hyuk Kyu (6 tuổi) và bé gái Kwon Ji Yeon (5 tuổi). Anh chị đã cùng nhau lao động cật lực trong 5 năm ở Seoul bằng nghề lau chùi cầu thang trong các khu chung cư.


Tuy chăm chỉ, nhưng cuộc sống gia đình chị Thanh vẫn rất vất vả. Hai vợ chồng bàn nhau đi đến đảo Jeju - nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch - để thay đổi cuộc sống. Ngày 16/4, chị Thanh và anh Kwon Jae Geun cùng hai con lên tàu Sewol để chuyển nhà tới Jeju.


Tại đây, gia đình Việt Hàn dự định sẽ gây dựng một trang trại trồng quýt như chồng chị vẫn mơ ước. Tuy nhiên, đó lại là chuyến đi định mệnh. Các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy bé Kwon Ji Yeon còn sống, với chiếc áo phao được chính anh trai nhường cho.


Theo lời kể của một nhân chứng tên Kim, ông này đã thấy bé Ji Yeon đứng một mình bơ vơ khóc trong cabin. Ông đã ôm chặt bé và chuyển tay thêm 4 người nữa mới cùng nhau thoát chết.


* Xem thêm: Tìm thấy thi thể người Việt trong vụ chìm phà Sewol, Hàn Quốc


Theo Vietnam Plus








via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1pwwgtM Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội