Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Video: Cảnh võ thuật đặc sắc trong Thái cực quyền


Thái cực quyền 2: Anh hùng bá đạo là bộ phim nằm trong chủ đề các tác phẩm điện ảnh về thái cực quyền. Đây là một môn võ cổ truyền của Trung Hoa, được ra đời cách đây hơn 300 năm. Tổ tiên thái cực quyền là một người họ Trần ở Trần Gia Câu, huyện Ôn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Người theo môn phái này sẽ giỏi cả về võ thuật lẫn tài trí.


Dựa trên câu chuyện có thật về nguồn gốc Thái cực quyền, phần 2 bộ phim mang tên Anh hùng bá đạo (tựa tiếng Anh: Tai Chi Hero 2) kể về hành trình của Dương Lộ Thiền quyết tâm theo đuổi võ công của nhà họ Trần.


Video: Cảnh võ thuật đặc sắc trong Thái cực quyền - 1


Poster phim Tai Chi Hero (Thái cực quyền) phần 2


Được sự giúp đỡ của Trần Gia Câu, trưởng thôn và là người đứng đầu gia tộc họ Trần, nên Dương Lộ Thiền được phép làm đám cưới với con gái ông tên Ngọc Nương. Bất ngờ trong lễ cưới, đại sư huynh Ánh Nhật trở về sau nhiều năm lưu lạc. Tuy nhiên, anh không được người cha đẻ chào đón. Anh bị Trần sư phụ coi như từ mặt kể từ khi anh bước chân ra khỏi làng.


Ánh Nhật về lại gia tộc lần này cùng với một người vợ câm. Sự xuất hiện đột ngột của anh khiến người cha cảm thấy có điều gì bất thường. Anh khơi lại câu chuyện về lời nguyền của chiếc chuông đồng treo trong nhà thờ họ vì muốn đuổi Dương Lộ Thiền ra đi.


Video: Cảnh võ thuật đặc sắc trong Thái cực quyền - 2


Ánh Nhật và người vợ câm thủ sẵn âm mưu khi đột ngột trở về Trần gia thôn


Trước mặt cậu em rể hụt, Ánh Nhật tỏ ra là một đại trượng phu, võ nghệ cao cường, xứng danh anh hùng thiên hạ. Những chiêu võ thể hiện vừa tài năng vừa thần thông. Nhưng chính Ánh Nhật là người đứng đằng sau kế hoạch đuổi Lộ Thiền ra khỏi làng. Anh lấy cớ vì Lộ Thiền là người lạ, nhà họ Trần không được phép dạy võ công. Nếu vi phạm nguyên tắc này sẽ khiến gia tộc và tất cả người dân trong làng gặp đại họa. Điềm báo chính là lúc chiếc chuông đồng rung lên.


Trần sư phụ đã ngầm đoán được âm mưu của cậu con trai. Ông bí mật theo dõi nhất cử nhất động của vợ chồng Ánh Nhật. “Cuối cùng sự thật cũng cần phải phơi bày”, ông nói với con gái Ngọc Nương. Ngay ngày hôm sau, một chuyện kinh thiên động địa bất ngờ xảy ra với gia tộc họ Trần khi chiếc chuông đồng rung liên hồi. Ẩn giấu sau đó là một bí mật: không có lời nguyền nào đáng sợ hơn âm mưu của con người.


Video: Cảnh võ thuật đặc sắc trong Thái cực quyền - 3


Cuộc đấu tay đôi giữa Ánh Nhật (Phùng Thiệu Phong đóng) và Dương Lộ Thiền (Viên Hiểu Siêu)


Video: Sự thật được phơi bày về Ánh Nhật - con trai gia tộc Trần Gia Câu (tổ tiên phái võ thái cực quyền)


Sau khi bị vạch trần sự thật, vợ chồng Ánh Nhật không còn mặt mũi nào ở lại trong làng. Trước khi họ ra đi, Ngọc Nương và Dương Lộ Thiền cưỡi ngựa đuổi theo để đưa bảo vật trăm năm của gia tộc. Đó cũng chính là việc mà Trần Gia Câu muốn con gái thay ông làm, coi như ân nghĩa cuối cùng dành cho người con trai bất tài.


Câu chuyện của Thái cực quyền phần 2 không chỉ dừng ở việc tiết lộ về bí mật thật sự của đại sư huynh Ánh Nhật. Nửa sau bộ phim là cuộc chiến sinh tử của người anh hùng phái võ nhà Trần với đội quân của gian thần Phương Tử Kính. Hắn cùng một tiểu đoàn mang theo đại pháo tiến đến bắn phá Trần gia thôn để trả thù tình riêng. Cuộc đấu không cân sức diễn ra giữa 3 người - Ngọc Nương, Dương Lộ Thiền và Trần Gia Câu chống lại hàng trăm quân lính triều đình có súng, gươm, ngựa và pháo binh.


Video: Cảnh võ thuật đặc sắc trong Thái cực quyền - 4


3 anh hùng chính nghĩa đấu lại đội quân trăm người


Bên cạnh những cảnh quay võ thuật đặc sắc, Thái cực quyền 2 đọng lại nhiều bài học về tình người và sự trung thực. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên xuất sắc, gồm Angela Baby vai Ngọc Nương, Phùng Thiệu Phong vai Ánh Nhật, Nguyên Bưu vai Trần sư phụ, ngôi sao võ thuật mới Viên Hiểu Siêu trong vai Dương Lộ Thiền.



Xem thêm chủ đề: thai cuc quyen 2, ngoi sao, bao ngoi sao, dien vien, phim, phim hay, phim hay nhat, phim moi, xem phim






via Tin tuc 24h | tin nhanh bong da | the thao | thoi trang, giai tri vn | bao online http://bit.kenh12.com/1lupJhu

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội