Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Vietnam Idol: Phương Linh lần đầu tâm sự về tình yêu với Đông Hùng

Mục tiêu lớn nhất của Linh khi đến với Vietnam Idol là gì?

- Vào được càng sâu càng tốt, bởi vì Linh không đặt nặng vấn đề thắng thua. Nếu như càng được vào sâu, càng được hát nhiều lần thì đấy cũng chính là sự ghi dấu của mình đến với khán giả. Linh cũng đã xác định với mình ngay từ đầu là chiến thắng giải không phải là mục tiêu mình đặt ra.


Sau một cuộc thi truyền hình thực tế khác, Linh muốn quay lại với Vietnam Idol để nhắc tên mình với khán giả và cũng mong muốn rằng sự nghiệp của mình sẽ được nối dài hơn. Vietnam Idol là chương trình Linh đánh dấu để cho khán giả nhớ mình nhiều hơn. Ở những chương trình khác, mọi người thường không nhìn được hết được những cá tính trong Linh và Vietnam Idol đã cho Linh cơ hội làm điều đó.





Cá tính đó có phải là khả năng hát tiếng Anh không?

- Vâng, cũng là một phần như thế. Nhưng Vietnam Idol lại cho mình biết rằng, khả năng, thế mạnh của mình không phải lúc nào cũng đưa ra để sử dụng. Trong Vietnam Idol, Linh đã hát khá nhiều các bài hát tiếng Việt, sau mỗi đêm hát tiếng Anh thì Linh lại hát tiếng Việt. Đã từ lâu, Linh không tin được mình có thể hát tiếng Việt tốt hơn là tiếng Anh. Nhờ Vietnam Idol, Linh nhận được những phản hồi rất tích cực, cảm thấy mình cũng có thể nên theo nghề được được và cứ giữ vững thế mạnh của mình.


Bạn có nghĩ việc chọn bài của mình hơi mạo hiểm khi Nhật Thuỷ đã lựa chọn bài hát rất phổ biến mà bạn lại chọn bài không phổ biến dù có thể bạn hát tốt hơn, nhưng lượng vote lại không cao hơn?


- Như đã chia sẻ trước khi diễn, Linh dám đánh cược với bài hát này và sẵn sàng chịu thua nếu không làm tốt. Bài hát cũng quan trọng để cho khán giả nhớ đến và đồng cảm, nhưng cái thuận lợi lần này là Linh có thể hát tiếng Anh tốt hơn Nhật Thủy. Xét về mặt bằng chung, người thì có bài hay và Linh làm tốt phần hát tiếng Anh nên đây là thế cân bằng. Nếu ai làm tốt hơn thì người đấy sẽ chiến thắng, không có gì phải nuối tiếc cả.


Hôm nay, 2 giám khảo đã nói Linh hát tốt hơn, vậy bạn có thấy mthiếu công bằng khi cuộc thi năm nay không có vòng thi hát tiếng Anh hay không?


- Theo mọi người nhận xét, khi rơi vào vòng nguy hiểm, Linh sẽ hát tốt hơn. Giống như rơi vào một tình huống khó khăn thì con người giống như một chiếc lò xo bị nén xuống quá nhiều, sức bật lên của nó sẽ rất là dữ dội. Giám khảo Mỹ Tâm và Quang Dũng cũng đã nói là cứ vào phút nguy hiểm thì cảm xúc của mình lại tốt hơn. Nhưng Linh cũng tự hỏi tại sao trong đêm thi mình không làm tốt hơn để khi rồi đến vòng nguy hiểm mình mới làm tốt và mới kêu lên “Cứu tôi với”. Linh nghĩ rằng đấy cũng là nhược điểm mình cần phải sửa và sự dừng lại này cũng hoàn toàn xứng đáng.


Theo format của năm nay, thí sinh có 3 quyền hát tiếng Anh. Các thí sinh hát theo chủ đề đêm thi chứ không phải theo phong cách âm nhạc như đêm Pop, đêm RnB,… cho nên có vòng thi hát tiếng Anh hay không không quan trọng, vì thí sinh có thể tùy thích hát tiếng Anh hay tiếng Việt, miễn là phù hợp với chủ đề.


Những nếu như tất cả các thí sinh đều hát tiếng Anh thì sẽ nhìn thấy rất rõ thế mạnh và sự đồng đều hay không? Bạn có thể được đánh giá đúng và nổi bật nhất hoặc là ở trong Top thí sinh nổi bật ở chủ đề này?


- Tất cả các bạn đều phải hát tiếng Anh chứ không riêng mình Linh. Linh luôn được đánh giá là hát tốt tiếng Anh hơn tiếng Việt nên chính vì thế, không có đêm thi nhạc tiếng Anh này thì các bạn khác cũng được hát tiếng Anh rồi. Và cũng không có gì là lạ khi năm nay có sự thay đổi khi 2 bạn vào bottom sẽ giành thêm 1 cơ hội, thêm vòng đó rồi thì sẽ bớt vòng kia đi.



Linh có gặp áp lực gì khi chuyện tình cảm được nhắc suốt trong thời gian vừa qua không ?


- Linh với Đông Hùng cũng chưa hẳn là tình yêu. Trong thời gian gắn bó, cũng đã tìm hiểu ở mức từ chưa quen biết, sau đó là bạn bè và trên mức tình cảm bạn bè một chút. Hình ảnh trên báo được lấy từ Facebook cá nhân mà Linh đã đăng khá lâu. Linh không nghĩ rằng chuyện tình cảm sẽ ảnh hưởng cuộc thi vì Linh, Đông Hùng hay các thí sinh khác khi lên sân khấu thì đó là thi đua. Vấn đề tình cảm khó có thể lại xen lẫn vào công việc nên Linh không áp lực về chuyện này.





Linh có nghĩ chuyện này sẽ ảnh hưởng đến lượng vote của mình không ?

- Cái này thì Linh cũng đã nói đùa với Đông Hùng là: “Chết rồi, cái này mà lên mạng thì kiểu gì fan nữ của cậu cũng mất đi nhiều”. Linh và Hùng thường trêu nhau như vậy nhưng thực ra chuyện đó chỉ thì ảnh hưởng đến cuộc thi thôi, những lời bình luận không ảnh hưởng đến phần hát.


Nếu như ngày hôm nay không phải Nhật Thuỷ mà cũng lọt vào bottom là Đông Hùng, Linh có dự định nhường cho Đông Hùng nữa không ?


- Linh chưa bao giờ có ý định nhường Đông Hùng. Trong lần thi trước, giám khảo cũng nhận xét dường như là em nhường nhưng thực sự là nếu như song ca với nhau mà cả hai cùng gào lên như chiến đấu thì nó mang tính chất thi đấu và không nâng được bạn diễn lên. Thế cho nên, phải hòa hợp với nhau và trong chuyện này cũng vậy. Đấy là hát chung thì có thể nhường một xíu nhưng đây là hát riêng, “tôi có con đường đi riêng của mình” và chắc chắc nếu có hát với Đông Hùng thì em cũng sẽ không nhường.



Em dự định nếu như lọt vào top 3 thì em sẽ hát bài gì ?


- Thường thì sau những đêm thi, Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn yêu cầu thí sinh chọn bài và lên kế hoạch, sẽ phối theo kiểu gì và hát như thế nào. Linh cũng đã chọn 2 bài, các bạn khác thì chọn 1 bài tiếng Anh 1 bài tiếng Việt. Linh cũng đã chuẩn bị rất là kĩ càng phần này nhưng không có cơ hội để hát. Linh nghĩ rằng sân khấu này rất ý nghĩa, là một giấc mơ lớn, nhưng chưa phải là lúc. Và nếu như phần trình diễn mà mình đã để dành này thì lần sau mình sẽ tập tốt hơn nữa để hát ở một sân khấu khác và để cho khán giả yêu mình hơn.



Có thể là trong đêm chung kết chẳng hạn?


- Rất có thể!(cười)





Hiện nay , khoảng thời gian cuối cùng mà Vietnam Idol sắp kết thúc, ai cũng có tính toán cá nhân cho con đường dài, vậy kế hoạch của Linh là như thế nào?

- Trước mắt, Linh sẽ ra mắt single gồm những bài hát đã thể hiện trong Vietnam Idol, bản thu theo Linh nghĩ cũng không cần quá màu mè, PR báo chí để mọi người biết nhiều, mà chỉ cần 1 single online những bài hát được yêu thích nhất và ưng ý nhất để các bạn biết, “Tôi đây, tôi đã bước ra từ Vietnam Idol như thế này!”.


Còn con đường sắp tới thì chắc chắn sẽ phải làm rất nhiều việc để nối dài con đường đó, cho nên single như 1 bản test để khán giả góp ý cho mình về sự nghiệp âm nhạc. Sau đó, Linh sẽ bắt tay làm việc với những người sản xuất âm nhạc mà chương trình mời đến như anh Anh Quân, Hồ Hoài Anh hay anh Huy Tuấn. Những người được chương trình mời đến đều là những người rất thiện chí, nếu Linh lựa chọn một người nào đó thì Linh tin BTC sẽ sẵn lòng giúp đỡ.



Em dự định ra mắt sản phẩm chính thức đầu tiên sau những bài hát tổng hợp từ single đó là khi nào?


- Có thể là đầu năm sau để có thời gian đầu tư tốt nhất về hình ảnh. Trước mắt là 3 tháng tới để chuẩn bị cho single và đầu năm sau sẽ là 1 album hoàn chỉnh.


Lê Phú - H.M







via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1kOoVDO Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội