Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Xông vào quán cafe cướp iPad trên tay khách


Tên cướp (bên phải) đang lao vào giật iPad trước sự bàng hoàng của nạn nhân. Ảnh chụp từ clip.

Tên cướp (bên phải) đang lao vào giật iPad trước sự bàng hoàng của nạn nhân. Ảnh chụp từ clip.

Ngỡ ngàng bị giật iPad khi đang lướt web

Ngày 27/2, một đoạn clip dài hơn 2 phút về một vụ cướp táo tợn ngay trong quán cafe do một nickname tên là Danh Nguyen đăng tải lên Youtube đã khiến nhiều người bất bình, hoang mang và lo lắng.


Theo nội dung của clip, một khách đang ngồi lướt web bằng iPad trong quán cà phê thì bất ngờ bị một tên cướp giả vờ ngó nghiêng xem tranh lao vào giật chiếc iPad ngay trên tay vị khách này rồi quay lưng chạy như bay trước sự chứng kiến của những người có mặt trong quán. Mặc dù nạn nhân có phản ứng rất nhanh, vớ ngay chiếc bàn để ném vào tên cướp nhưng lại không trúng vì chiếc bàn quá nặng. Sau đó, vị khách vội đuổi chạy theo nhưng không bắt được vì hắn chạy quá nhanh hoặc có thể hắn đã có đồng bọn đợi sẵn bên ngoài cửa quán cà phê rồi nhanh chóng tẩu thoát.


Đoạn clip này ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của rất đông cư dân mạng. Đa phần đều bày tỏ cảm giác choáng váng bởi thủ đoạn cực kỳ manh động và táo tợn của bọn cướp khi chúng dám ngang nhiên hành vi trộm cướp ngay giữa ban ngày. Nhiều người tiếp tục truyền tay nhau đoạn clip với lời nhắc nhở: "Cẩn thận nhé, ngồi trong nhà cũng mất iPad như chơi".


Được biết, vụ việc trên được camera an ninh của một quán cà phê ở Huỳnh Đình Hai, Bình Thạnh, Tp.HCM ghi lại vào lúc 2h chiều ngày 26/2.


Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ cướp xông vào tận nhà cướp tài sản tính từ đầu năm 2013 đến nay.


Khoảng 13h ngày 13/01, tại thôn Cây Da, xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, có 2 đối tượng đến tiệm tạp hóa của chị Thạch Kim Huê (sinh 1970) trú tại thôn Cây Da, xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú mua đồ. Lợi dụng chị Huê mất cảnh giác, đối tượng giật lấy sợi dây chuyền 5 chỉ vàng 18k, chạy ra một đối tượng đang ngồi trên xe máy chở trốn thoát. Công an địa phương đang điều tra truy bắt đối tượng.


Trước đó, cũng đã xảy ra một vụ cướp táo tợn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, vụ cướp xảy ra khoảng 14h chiều 7/1, bà Ngô Thị Nụ (SN 1964, chủ nhà số 82/16 đường Nguyễn Hồng Đào, phường 14, quận Tân Bình) đang nằm trên võng thì bất ngờ tên cướp xông vào nhà, dùng dây siết cổ. Nạn nhân giãy giụa cho đến khi bất tỉnh tên cướp mới buông ra, sau đó lấy 1 xe máy, 3 chỉ vàng và 5 triệu đồng của gia chủ rồi tẩu thoát.


Hiện Công an quận Tân Bình đang điều tra truy bắt hung thủ.


Chém gần lìa tay nạn nhân để cướp iPhone "rởm"


Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, vụ xông vào nhà cướp tài sản gây chấn động dư luận nhất chính là vụ chém gần lìa tay nạn nhân để cướp iPhone tại TP. Hồ Chí Minh.


Theo đó, ngày 11/1, Cơ quan CSĐT công an quận 8, TP. HCM đã bắt khẩn cấp đối tượng Trần Chính Đại (27 tuổi, ngụ phường 1, quận 10) và Nguyễn Hữu Long (16 uổi, ngụ phường 15, quận Tân Bình) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án này, công an quận 8 cũng đang truy bắt tên đồng phạm khác của Đại và Long là Trần Minh Tuấn (tức “Bờm”, 17 tuổi ngụ, quận 10).


Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đại khai nhận, vào tối 14/12/2012, do hết tiền ăn xài nên Đại thủ theo mã tấu rồi cùng Trần Minh Tuấn đi gặp Long để bàn kế hoạch đi cướp tài sản. Không có phương tiện, nhóm người này đã mượn xe máy của một người làm phương tiện đi gây án. Cả hai đảo nhiều vòng để “tìm mồi”. Khi đến trước số 815 Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8), bọn chúng phát hiện anh B.N.Đ (quê Thanh Hóa) đứng gọi điện thoại ngay trước nơi làm việc.


Ngay lập tức, Đại nhảy xuống áp sát chém vào tay trái (tay cầm điện thoại) của anh Đ., cùng thời điểm này, tên Long chạy đến nhặt “chiến lợi phẩm” rồi cả 3 nhanh chóng rồ ga xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.


Riêng nạn nhân được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng cánh tay trái gần đứt rời. Theo các bác sĩ Khoa Chi của bệnh viện này, bệnh nhân Đ. nhập viện trong tình trạng cánh tay bị chém đứt 60%, máu chảy nhiều.


Lời kết


Để phòng, tránh và tấn công trấn áp đối với tội phạm nói chung và tội phạm cướp giật nói riêng, ngành công an đã tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Thậm chí, sau nhiều lần trì hoãn việc thành lập tổ 141, Công an TP. Hồ Chí Minh cũng phải thành lập và không thể phủ nhận sự hiệu quả của mô hình. Chính nhờ các tổ đặc nhiệm đó, tình hình cướp giật tại TP. Hồ Chí Minh đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi họp tổng kết trực tuyến về tình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an vẫn phải thừa nhận rằng, tình hình tội phạm vẫn phức tạp.


Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Đại Quang, trong thời gian tới ngành công an sẽ tiếp tục tập trung trấn áp tội phạm. Tuy nhiên, để tự đảm bảo tài sản của bản thân, mỗi người cần nâng cao ý thức cảnh giác và có phương án tự bảo vệ tài sản của mình, tránh lơ là hoặc sơ hở để các đối tượng phạm tội có điều kiện ra tay...


Theo Vnmedia





via Pháp luật - Chaobuoisang.net http://chaobuoisang.net/xong-vao-quan-cafe-cuop-ipad-tren-tay-khach-1594183.htm Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội