Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Sao V-Pop cover nhạc Hàn: Ai ấn tượng nhất?

Thùy Chi – Sorry I love you

“Hiện tượng mạng” một thời Thùy Chi đã từng cover bài hát chính của phim Sorry I love you. Phiên bản gốc của ca khúc này có tên Snow Flower được nam ca sĩ Park Hyo Shin thể hiện rất thành công. Với giọng hát cao và trong sáng, Thùy Chi đã thể hiện khá thành công này. Thùy Chi đã tạo nên được sự nhẹ nhàng khác biệt với phiên bản gốc khá nặng nề và u buồn mà Par Hyo Shin đã thể hiện trước đó.

Lam Trường – Mãi mãi




Mãi mãi (Forever) là một trong những ca khúc hit của Kpop những năm cuối thập kỉ 90 của ca sĩ Ahn Jae Wook. Lam Trường đã từng cover ca khúc này hết sức thành công và trở thành một trong những hit lớn của anh. Bằng chất giọng tình cảm, Lam Trường đã thể hiện lời Việt của ca khúc rất tình cảm và gợi được sự thiêng liêng của tình yêu trong tình yêu. Mới đây, Bùi Anh Tuấn cũng tạo cơn sốt nho nhỏ khi cover lại ca khúc này.



Cao Thái Sơn – Ngôi nhà hạnh phúc
Cao Thái Sơn cũng từng cover một ca khúc nhạc Hàn Quốc có tên Ngôi nhà hạnh phúc. Phiên bản gốc của ca khúc này có tên Oon Myung (Fade) được nghệ sĩ Why trình bày rất thành công. Thể hiện lời Việt của ca khúc, Cao Thái Sơn vẫn mang lại những cảm xúc nguyên vẹn với lời bài được dịch khá sát với phiên bản gốc.

Bảo Thy – 10 minutes




Trong thời kì đi hát, Bảo Thy từng gây ấn tượng với bản cover 10 minutes của nữ ca sĩ gợi cảm bậc nhất Hàn Quốc - Lee Hyori. Tuy không thể vượt qua được phiên bản gốc quá xuất sắc của Lee hyori nhưng Bảo Thy đã phần nào mang đến sự mới mẻ cho VPop lúc đó. Sau đó, Bảo Thy cũng bị gắn mác “đạo nhạc” bởi những nhập nhằng trong việc đăng kí tác quyền ca khúc nước ngoài khi thể hiện ở Việt Nam.

Minh Quân – Because I’m Stupid




Bộ phim “Vườn sao Băng” (phiên bản Hàn Quốc) gây sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nổi tiếng trên toàn châu Á. Những ca khúc nhạc phim cũng vì thế mà nổi đình nổi đám trong một thời gian dài. Nắm bắt điều này, Minh Quân đã quyết định hát lại ca khúc Because I’m stupid của nhóm nhạc SS501. Với tựa đề 'Vì tôi là chàng ngốc', Minh Quân cũng đồng thời là người viết lời Việt cho ca khúc này. Ca khúc của Minh Quân “bắt sóng” theo trào lưu và được khán giả Việt Nam yêu thích.

Noo Phước Thịnh – Stand by me


Nếu như Minh Quân lựa chọn ca khúc chủ đề Because I’m Stupid để cover thì Noo Phước Thịnh bước chân vào làng nhạc Việt với bản cover 'Stand by me'. Phiên bản gốc được nhóm nhạc Shinee thể hiện rất thành công. Khi chuyển sang lời Việt, Noo Phước Thịnh vẫn giữ nguyên được tinh thần của lời ca cũng như cách thể hiện. Noo cũng “ăn điểm” khi tung ra clip của ca khúc này hết sức ngộ nghĩnh và đáng yêu.

Đông Nhi – Oh Happy Day





Đông Nhi và Hoàng Tôn cũng từng cover lại ca khúc hit Happiness của nhóm nhạc Super Junior. Với phần chuyển thể tiếng Việt khá dễ thương với ca từ tươi sáng, ca khúc nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, Oh Happy Day của Đông Nhi bị nhiều khán giả yêu nhạc chỉ trích đã “ăn cắp” bài hát của nhóm nhạc Super Junior.

Bùi Anh Tuấn – Sẽ thôi mong chờ




“Hoàng tử The Voice” Bùi Anh Tuấn cũng từng gây bất ngờ với khán giả khi hát lại ca khúc 'Like a man' của nhóm nhạc Fly to the sky của Hàn Quốc. Được viết lời Việt bởi ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Bùi Anh Tuấn đã thể hiện ca khúc này khá tình cảm với tên Sẽ thôi mong chờ. Với giọng hát cao, cảm xúc, Bùi Anh Tuấn đã phần nào chinh phục được những cung bậc cảm xúc mà ca sĩ trước đó làm được.

Lục Huy







via Âm nhạc - RSS Feed http://2sao.vn/p0c1001n20130416143238704/sao-vpop-cover-nhac-han-ai-an-tuong-nhat.vnn Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội