Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Uyên Linh nói sai tên bài hát trong liveshow Quang Dũng

Lần đầu hát nhạc Phạm Duy, Uyên Linh không giấu vẻ bối rối và lúng túng nên đã tạo ra sự cố không mong muốn này. Sau khi hoàn thành ca khúc, cô nhờ Quang Dũng “sửa chữa sai lầm nghiêm trọng”. May thay, khán giả không hề tỏ ra giận dỗi bởi giọng ca Chờ người nơi ấy nhanh chóng đính chính.

Uyên Linh ăn mặc khá kín đáo trong đêm Tình ca.




Liveshow Tình ca của Quang Dũng diễn ra vào thời buổi thị trường nhạc Việt đang im ắng vì bão hòa và phần nào ảnh hưởng từ ghánh nặng kinh tế, nhưng khán phòng của Nhà hát thành phố không còn trống một ghế ngồi, thậm chí ban tổ chức còn tăng cường ghế ngồi vì số lượng người mua vé tăng nhiều so với dự kiến.

Cùng với hai nữ ca sĩ khách mời Hồng Nhung và Uyên Linh, không gian đêm nhạc Tình ca của Quang Dũng vẽ nên bức tranh với những gam màu nóng bỏng, lắng đọng và da diết qua giọng hát có đủ độ sâu và chín mùi. Ở phần đầu chương trình, nam ca sĩ điển trai đưa người nghe trở lại thời vàng son rực rỡ của Phạm Duy với những ca khúc nổi danh của cây cổ thụ nhạc Việt như Nghìn trùng xa cách, Cây đàn bỏ quên, Nha Trang ngày về, Mùa thu chết, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà, Còn gì nữa đâu, Đố ai…





Quang Dũng vẫn thế, không tìm được điều gì mới mẻ hay phá cách ở anh sau phong thái trầm tư, nhẹ nhàng cùng với lối hát đặc trưng. Lần đầu thử sức với dòng nhạc này nhưng Uyên Linh vẫn tạo được sự yêu mến nhờ giọng ca ngọt ngào, sâu lắng và khá tự tin. Dù bản lĩnh của cô - nếu so với hai giọng ca tên tuổi Hồng Nhung và Quang Dũng chưa mang sức nặng - nhưng với những ca sĩ trẻ trải nghiệm với dòng nhạc này thì quả Uyên Linh chứng tỏ được năng lực bản thân hơn nhiều.



Vốn là đôi bạn thân trong nghề và tạo nên cặp đôi đẹp trên sân khấu dù tuổi tác chênh lệch, Quang Dũng và Hồng Nhung từng làm chung liveshow Vì ta cần nhau nên cả 2 có sự kết hợp khá hoàn hảo trong ca khúc chủ đề Tình ca. Chị Bống thêm một lần nữa chinh phục công chúng yêu nhạc với lối hát tròn chữ, dạt dào cảm xúc và giọng cao lảnh lót trong Ngậm ngùi.
Sang đến không gian âm nhạc của Trịnh Công Sơn, Quang Dũng lại ru tình bằng những bản tình ca quen thuộc trong ký ức của anh và cả của khán giả với Gọi nắng, Biển nhớ, Một cõi đi về, Lặng lẽ nơi này… Giọng ca đất Quy Nhơn hát những ca khúc cũ bằng những trăn trở mới của anh về cuộc sống, tình yêu với trải nghiệm từ chính cuộc đời trong từng giai đoạn anh đi qua. Từ lời tâm sự chân tình ấy, người xem cũng đón nhận giọng hát Quang Dũng bằng những cảm xúc đồng điệu và thăng hoa theo từng lời ca. Uyên Linh trở lại song ca với đàn anh trong ca khúc Cát bụi và với nó, nữ ca sĩ Chờ người nơi ấy được dịp lấy điểm lại nhờ cảm xúc mang lại cho người xem. Uyên Linh một lần nữa được ưu ái hát thêm ca khúc Yêu dấu tan theo và cô cùng với Hồng Nhung, Quang Dũng kết lại đêm nhạc đong đầy hơi thở mới của dòng nhạc kén người nghe.

Theo Infonet








via Âm nhạc - RSS Feed http://2sao.vn/p1001c1010n20130421092741200/uyen-linh-noi-sai-ten-bai-hat-trong-liveshow-quang-dung.vnn Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội