Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Vị Thần voi "hiện thân" vào quả cà tím


Những ngày gần đây, những con chiên mộ đạo nô nức đổ về một nhà hàng ở bang Leicestershire, Anh để cầu cúng... một quả cà tím được cho là hiện thân của một vị thần Hindu. Ông Praful Vasram, 61 tuổi, chủ nhà hàng 4 Seasons Catering ở vùng Northfields, thuộc thành phố Leicester, bang Leicestershire, cũng đồng thời là chủ nhân sử hữu quả cà tím linh thiêng nói trên.


Vị Thần voi


Quả cà tím linh thiêng có hình dáng của vị Thần đạo Hindu


Theo đó, một nhân viên của ông Vasram đã tìm thấy quả cà tím đặc biệt trong hộp 20 quả mà nhà hàng mua từ đại lý bán buôn trong thành phố. Lúc đầu, anh nhân viên này chỉ nghĩ quả cà hơi khác thường một chút. Nhưng khi vợ ông bà Rekha nhìn thấy, bà nhận ngay ra nét tương đồng với vị thần nổi tiếng trong đạo Hindu Ganpati Bappa, hay còn được biết đến với tên gọi Thần voi Ganesh.


Vị Thần voi


Vị Thần voi Ganesh của đạo Hindu


Cho rằng các vị thần Hindu đã ban cho gia đình mình món quà linh thiêng, ngay lập tức, ông Visram đã bày quả cà tím trên ban thờ của nhà hàng với tất cả lòng tôn kính.


Vị Thần voi


Gia đình ông Vasram bày quả cà tím lên ban thờ với lòng kính trọng


Kể từ khi vị Thần voi Ganesh hiện thân, tất cả các thành viên trong gia đình cũng như nhân viên của ông Vasram đều đặn 2 lần mỗi ngày tới ban thờ cầu nguyện xin quả cà tím linh thiêng ban cho trí tuệ, tài lộc và may mắn. Tiếng lành đồn xa, đã có khoảng hơn 80 người dân vùng khác biết tin về quả cà tím đặc biệt, họ kéo nhau tới nhà hàng của ông Vasram để cầu nguyện và chiêm ngưỡng "Thần Ganesh". Ông Vasram cảm thấy đây là một tin vui đối với cộng đồng tín ngưỡng của mình.


Vị Thần voi


Người dân nô nức kéo đến xem và cầu nguyện trước "Thần Ganesh"


Tuy không có cơ sở khoa học nào để chứng minh vị Thần Ganesh hiện thân vào quả tím, nhưng những người mộ đạo vẫn tin vào sự linh thiêng tức thời sau khi họ thường xuyên tui tới cầu nguyện. Ông Bacash, 44 tuổi, nhân viên nhà hàng nói: "Hằng ngày, mỗi khi đi làm tôi đều đến trước ban thờ cầu nguyện, thực sự tôi cảm thấy thoải mái hơn.".


Tuy nhiên, quả cà tím vẫn chỉ là một loài thực vật thông thường. Nó cũng không tránh khỏi việc bị hỏng và phân hủy trong thời gian ngắn. Ông Vasram còn cho biết sẽ làm một đám tang theo nghi thức truyền thống của đạo Hindu cho quả cà tím này.


Cũng giống như những Phật tử luôn tin vào sức mạnh vô biên của Phật pháp hay những con chiên ngoan đạo dành trọn đức tin cho Đức Chúa Giê-su, việc làm của gia đình ông Vasram là hoàn toàn bình thường và rất đáng trân trọng.







via Thế Giới | Chuyện Lạ | Việt Báo - Viet Bao Viet Nam http://vietbao.vn/The-gioi/Vi-Than-voi-hien-than-vao-qua-ca-tim/55542107/167/ Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội