Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Chỉ "yêu" 1 lần liệu có thai không?


Xin chào chuyên mục tư vấn phòng the!



Em có một lo lắng, thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!


Em và bạn trai quan hệ với nhau một lần khi em vừa dứt kinh nguyệt. Trong lúc quan hệ, bạn trai em đã kịp thời rút “cậu bé” ra và xuất tinh lên bụng em. Vậy em có thể có thai ngoài ý muốn không ạ? Chúng em chỉ làm một lần duy nhất khi quan hệ ạ ? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)


Trả lời:


Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:


Trong trường hợp của em rất khó để khẳng định một cách chắc chắn chuyện em có mang thai hay không. Theo nguyên tắc, cứ quan hệ tình dục không bảo vệ là có khả năng mang thai. Tuy nhiên ở trường hợp của em có nhiều yếu tố để hi vọng rằng em sẽ không có thai ngoài ý muốn.


Chỉ "yêu" 1 lần liệu có thai không? - 1


Chúng em chỉ quan hệ một lần duy nhất, anh lại xuất tinh ngoài, liệu em có thai không? (Ảnh minh họa)


Về thời gian quan hệ: Các em “yêu” khi vừa dứt kinh nguyệt. Thời điểm này được coi là thời điểm “tương đối an toàn” cho chuyện “yêu”. Hơn nữa, bạn trai em lại xuất tinh ngoài nên khả năng mang thai lại càng thấp.


Tuy nhiên, em cần phải hiểu rằng không có ngày nào là ngày “tuyệt đối an toàn” và biện pháp xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp có hiệu quả tránh thai tuyệt đối. Đặc biệt là với những bạn trẻ như các em, kinh nghiệm chốn phòng the không nhiều, lại quá hưng phấn trong quá trình quan hệ mà không kiểm soát được tình hình. Đôi khi, không phải đợi tới khi xuất tinh những chú tinh trùng mới có cơ hội lọt ra ngoài. Quá trình quan hệ, nam giới hưng phấn quá cũng có thể tiết ra chất nhờn (trong đó có một lượng tinh trùng nhất định) và gây ra hiện tượng thụ thai.


Chỉ "yêu" 1 lần liệu có thai không? - 2


Cần quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su để không phải đối diện với những điều ngoài mong đợi (Ảnh minh họa)


Do đó để biết chắc chắn mình có mang thai hay không tốt nhất em nên mua que thử thai để biết kết quả nhanh và chính xác nhất. Em cần lưu ý rằng đừng bao giờ chủ quan, quan hệ tình dục không an toàn như vậy thêm nữa nếu không muốn phải đối diện với những hậu quả ngoài mong đợi. Nó không chỉ có thể khiến em có thai ngoài ý muốn mà còn khiến em mắc các bệnh tình dục khác mà em không ngờ tới. Do đó hãy biết cách bảo vệ chính mình và người bạn trai bằng việc quan hệ tình dục an toàn.


Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!



Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)


Xem thêm chủ đề: co thai ngoai y muon, quan he tinh duc, xuat tinh ngoai, ngay an toan, bao cao su, tinh trung, que thu thai, tinh yeu gioi tinh, bao phu nu, bao gia dinh






via EVA.vn - Thế giới phụ nữ Việt Nam http://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/chi-yeu-1-lan-lieu-co-thai-khong-c3a142560.html, tình yêu giới tính Theo Blog kênh12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội