Thứ Bảy, 19 tháng 4, 2014

Hoàng Hải hát live kém phá nát hit 'Có khi nào rời xa'


Được đánh giá là một trong những gương mặt xuất sắc của Sao mai Điểm hẹn 2006 khi giành được giải thưởng Ca sỹ được khán giả yêu thích, Hoàng Hải cùng Phạm Anh Khoa và Hà Anh Tuấn chia nhau những giải thưởng cao nhất của sân chơi này 8 năm trước. Trước khi tham gia Sao mai điểm hẹn và được công chúng biết đến rộng rãi, Hoàng Hải còn lọt vào chung kết giải Sao Mai 2005. Đây là cuộc thi mang đậm tính chuyên môn và không dành cho những giọng hát bình thường, giải trí. Ở cả khía cạnh khán giả hay chuyên môn, Hoàng Hải đều đã có chỗ đứng khá vững, đặc biệt là tại các sân khấu phía Bắc khi lượng ca sỹ nam nổi bật không có nhiều.

Tuy vậy, đêm mở màn của Tuyệt đỉnh tranh tài lại là một thảm họa đối với nam ca sỹ đến từ Hà Nội khi anh phô diễn giọng hát trong một bài hit đình đám Có khi nào rời xa khiến khán giả phải sửng sốt vì màn hát live tệ hại và không thể nghĩ một giọng nam bước ra từ các cuộc thi lớn lại có những phần biểu diễn kém chất lượng đến vậy.




Xuất hiện trên sân khấu trong bộ đồ nam sinh, Hoàng Hải cùng với các vũ công nam, nữ cố gắng tái hiện ý đồ dựng nên bối cảnh nhắc nhớ những hoài niệm rung động đầu đời trong tình yêu của thời học sinh. Ý tưởng hình ảnh khá phù hợp với bài hát nhưng phần hát của Hoàng Hải lại trôi tuột và không để lại cảm xúc. Hoàng Hải liên tiếp 'phá' tan nát các nốt cao của bài trong 2 lần điệp khúc, mắt nhắm tịt, mặt nhăn nhó gồng lên mà vẫn thất bại, thậm chí anh phải đổi giọng bất thình lình để có thể theo kịp lời bài hát. Khán giả theo dõi tiết mục này, vừa nghe và xem trong trạng thái căng thẳng vì sự chới với của Hoàng Hải khi thể hiện bài hát.

Hoàng Hải sở hữu giọng nam cao, nên nhẽ ra ca khúc này hoàn toàn có thể phô diễn sở trường của anh. Thế nhưng, không hiểu vì lí do thiếu thời gian chuẩn bị hay quá tự tin mà anh đã biến một ca khúc êm dịu, có cao trào lợi thế và được rất nhiều khán giả yêu thích trở thành một tiết mục kém chất lượng ngoài sự tưởng tượng của khán giả.


Trong đêm đầu của Tuyệt đỉnh tranh tài, Hoàng Hải không phải là người duy nhất có tiết mục biểu diễn kém chất lượng. Nhưng sự thất vọng nhắm vào nam ca sỹ này là bởi anh đã từng bước qua các cuộc thi lớn, được cả khán giả và giới chuyên môn ghi nhận thì ít nhất, khi tham gia các gameshow mang tính giải trí để hâm nóng lại tên tuổi, anh cần có sự ý thức hơn về bản thân và tiết mục, chứ không phải để lại một tiết mục chất lượng còn kém hơn cả một số ca sĩ giải trí khác.



Huy Minh









via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1jUOnUx Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội