Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Điểm danh tài tử Hàn nhẫn tâm phá bỏ hình tượng


Thứ hai, 07/04/2014 09:19



Trong làng phim ảnh Hàn Quốc, có không ít nam tài tử đặc biệt gây chú ý nhờ gương mặt “đẹp hơn hoa” tới mức gần như hoàn hảo. Nhờ lợi thế này mà họ nhanh chóng có tất cả: độ nổi tiếng, thành công và một lượng lớn fan trung thành. Tưởng rằng danh hiệu “mỹ nam” sẽ mãi theo sau họ trên con đường sự nghiệp thế nhưng lại có không ít nghệ sĩ sẵn sàng mạo hiểm, thử thách bản thân thông qua những hình ảnh, vai diễn mới thực sự cá tính và gai góc.




Nhắc đến biểu tượng của thế hệ mỹ nam Hàn Quốc, trước hết phải kể đến Won Bin - ngôi sao được tôn là “thánh sống” trong showbiz xứ kim chi. Bắt đầu nổi tiếng từ sau khi đóng trong Trái Tim Mùa Thu, cho đến nay, dù đã gần 15 năm trôi qua song nhiều khán giả mê phim Hàn vẫn ôm ấp trong lòng hình bóng một anh chàng công tử đẹp trai kiêu ngạo chung tình như Han Tae Seok. Cũng nhờ vai diễn này mà Won Bin từng được bình bầu là biểu tượng tình yêu của các thiếu nữ qua nhiều năm.




Tuy nhiên, thay vì để mình mãi "đóng băng" trong hình tượng công tử si tình, sau này Won Bin bắt đầu chuyển hướng tấn công điện ảnh với những vai diễn gai góc, đòi hỏi không chỉ sự thay đổi hình tượng bề ngoài mà còn cả cách diễn có chiều sâu nội tâm.

Đáp trả lại những ngờ vực từ khán giả, tên tuổi của Won Bin một lần nữa vươn ra tầm châu Á sau khi bộ phim Taegukgi (Cờ Thái Cực Bay Cao) ra mắt năm 2004. Các vai diễn sau đó trong My Brother, Mother và đặc biệt là bom tấn hành động hạng nặng The Man From Nowhere đã chứng minh cho tài diễn xuất tuyệt vời của Won Bin.





Những năm 2006-2007, khi trào lưu unisex nở rộ và thống lĩnh châu Á, người ta luôn lấy Lee Jun Ki ra làm biểu tượng. Có thể nói, bắt đầu từ thời điểm nam tài tử xuất hiện với hình tượng "da trắng như tuyết, môi đỏ như son, tóc dài" trong King and the Clown thì khái niệm "trai đẹp hơn hoa" tại Hàn Quốc đã chính thức bước sang một trang mới.




Sau thành công nối tiếp của My Girl trên mặt trận truyền hình, chàng "mỹ nam Hàn đẹp hơn con gái" quyết tâm lột xác sang hình tượng nam tính thực sự. Xuất hiện như một ngôi sao hành động trong bộ phim truyền hình đình đám Time Between Dog And Wolf, Lee Jun Ki gây ấn tượng mạnh với những màn đánh đấm nảy lửa cực kỳ chân thực lẫn khả năng diễn xuất nội tâm xuất sắc.




Cho tới nay, dù Lee Jun Ki đã thử sức với nhiều vai diễn khác nhau song Time Between Dog And Wolf vẫn là bộ phim truyền hình được giới phê bình đánh giá cao hơn cả.




Ở thời điểm hiện tại, khán giả xứ kim chi đã quen mặt Park Yoochun trong vai trò 1 diễn viên thay vì ca sĩ. Tuy nhiên, cũng như nhiều mỹ nam Hàn Quốc khác, các vai do Yoochun đảm nhận trong những bộ phim truyền hình như trước đây Sungkyunkwan Scandal, Miss Ripley hay Rooftop Prince đều thuộc mẫu đẹp trai con nhà giàu. Thế nên từ I Miss You sang Three Days, thành viên JYJ đã khiến nhiều người phải giật mình trong một vai trò hoàn toàn khác biệt.




Trong Three Days, Park Yoochun đảm nhiệm vai thiên tài cảnh vệ Han Tae Kyung, cũng là người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn chính cho Tổng thống. Anh phải thực hiện nhiều pha hành động với diễn biến tâm lý phức tạp thay vì các vai công tử với trái tim si tình trước đây từng diễn. Và những nỗ lực không ngừng nghỉ này đã dần được giới chuyên môn thừa nhận thông qua hàng loạt lời khen ngợi trên khắp các mặt báo kể từ thời điểm Three Days bắt đầu lên sóng.


Trường hợp chuyển đổi hình tượng mỹ nam gây ồn ào nhất thời gian qua phải kể tới Kim Hyun Joong. Vốn trong 2 bộ phim tham gia diễn xuất trước đó là Boys Over Flowers và Playful Kiss, diễn xuất của anh đều bị chê "đơ" và thiếu tinh tế. Song dự án Inspiring Generation của đài KBS đã mang lại một bước ngoặt kì diệu cho sự nghiệp diễn xuất của Kim Huyn Joon.

Từ "hiện tượng nam thứ" Ji Hoo năm xưa đến người hùng thời đại Shin Jung Tae hiện tại là hành trình dài đáng ngạc nhiên của một ca sĩ diễn viên thần tượng. Giờ đây, trong mắt khán giả dường như không còn tồn tại vết tích hình ảnh một chàng trai thừa kế đẹp hơn hoa. Tất cả đã dần phai mờ theo những bước trưởng thành của Kim Huyn Joong, một ngôi sao phim hành động thế hệ mới.


Theo Tri Thức Trẻ










via Điện Ảnh - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1ihO16W Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội