Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Mất tiền nuôi người yêu ăn học sợ bị phản bội


Chị Thanh Bình thân mến!


Em đang thực sự rối bời và mong chị cho em một lời khuyên!



Em năm nay 24 tuổi. Em đã có bạn gái. Cô ấy hiện đang học đại học năm thứ nhất. Chúng em yêu nhau đã được 1 năm nay và cũng đã đi quá giới hạn. Gia đình bạn gái em rất hoàn cảnh, gần đây gia đình có nhờ em nuôi bạn gái em học xong Đại học. Em đồng ý và đã gửi tiền cho bạn gái.


Em biết, mẹ bạn gái rất quý em. Bản thân em là sinh viên mới ra trường được 1 năm nay nhưng vẫn chưa xin được công việc ổn định. Bản thân vẫn chưa lo nổi mà gia đình bạn gái em lại nhờ em như vậy. Nếu cố gắng em có thể sẽ nuôi được bạn gái em. Tính em làm việc gì thì phải chắc chắn mới làm. Em có nói với bạn gái là nếu nuôi em đi học thì mình phải kết hôn nhưng bạn gái em không đồng ý, bảo khi nào học xong rồi cưới sau cũng được.


Gần đây bọn em cứ giận nhau là bạn gái em lại đòi chia tay. Em không thể hiểu nổi nữa. Như vậy em có tin tưởng được bạn gái em và tiếp tục (cho tiền) bạn gái học xong Đại học không? Em rất sợ em nuôi bạn gái em học xong Đại học bạn gái em bỏ em và đi kết hôn với người khác.


Mất tiền nuôi người yêu ăn học sợ bị phản bội - 1


Em nuôi bạn gái ăn học nên rất sợ sau khi học xong cô ấy lại đi lấy chồng (Ảnh minh họa)


Chúng em ở xa nhau nên rất lâu em mới có dịp gặp cô ấy. Giờ em phải làm sao đây? Em mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em trai)


Trả lời:


Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em là một chàng trai tốt, yêu thương chân thành và sống có trách nhiệm. Em yêu và muốn xác định, gắn bó lâu dài với bạn gái. Em còn giúp cô ấy tiền bạc để học cho xong đại học. Nhưng điều em lo ngại là tình cảm của hai em không chắc chắn trong khi đó em vẫn chu cấp tiền đều đặn cho bạn gái. Đó là lí do khiến em lo sợ. Em băn khoăn không biết có nên tiếp tục cho tiền bạn gái ăn học hay không?


Thực ra chị nghĩ rằng việc em muốn cưới cô ấy để chắc chắn là điều không hợp lí cho lắm. Các em còn trẻ, tương lai, sự nghiệp cũng như việc học hành của cô ấy còn dang dở ở phía trước. Nếu các em cưới nhau lúc này sẽ rất khó khăn. Hơn nữa, kết hôn còn rất nhiều điều khác nữa sau đó. Em vẫn nên để cho cô ấy học xong đại học, tìm được một công việc ổn định rồi hãy tính tới chuyện kết hôn. Hơn nữa, quãng thời gian đó cũng là để kiểm chứng tình cảm của cả hai, xem xét xem cả hai có thực sự phù hợp và có thể đi tới hôn nhân được không.


Mất tiền nuôi người yêu ăn học sợ bị phản bội - 2


Trước mắt hai em hãy độc lập về tài chính và tiếp tục yêu, tìm hiểu nhau. Thời gian sẽ cho các em câu trả lời các em có thực sự hợp nhau hay không. (Ảnh minh họa)


Riêng về chuyện chu cấp tiền cho bạn gái, chị nghĩ rằng em nên thẳng thắn. Em có thể giúp đỡ cô ấy trong một giới hạn nhất định chứ không chu cấp hoàn toàn cho cô ấy. Mỗi người đều phải tự có trách nhiệm với cuộc sống của mình. Yêu nhau không có nghĩa là phải lo cho nhau mọi thứ như vậy, nhất là trong điều kiện bản thân em cũng chưa ổn định, chưa lo được cho bản thân mình. Vì thế, em nên nói để gia đình cô ấy hiểu. Em có thể giúp cô ấy về tinh thần, chăm sóc cô ấy, giúp cô ấy những lúc khó khăn. Chuyện tiền bạc cũng có thể trợ giúp trong những trường hợp cực kì khó khăn. Còn lại, hãy để gia đình cô ấy tự lo và bản thân cô ấy tự vận động.


Chuyện sinh viên làm thêm, kiếm thêm thu nhập bây giờ cũng không phải là chuyện hiếm gặp. Em có thể giúp cô ấy tìm một công việc làm thêm để cô ấy có thể tự trang trải được cho cuộc sống của mình. Như vậy sẽ thoải mái hơn cho hai em. Còn về chuyện tình cảm, nếu đúng là sau 4 năm cô ấy thay lòng đổi dạ thì tình yêu đó cũng khong đáng để em phải nuối tiếc vì cô ấy không xứng đáng. Nhưng trước mắt hai em hãy độc lập về tài chính và tiếp tục yêu, tìm hiểu nhau. Thời gian sẽ cho các em câu trả lời các em có thực sự hợp nhau hay không.


Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!



Xem thêm chủ đề: ban gai, phan boi, nuoi an hoc, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva






via EVA.vn - Thế giới phụ nữ Việt Nam http://bit.kenh12.com/1k7fr1n, tình yêu giới tính Theo Blog kênh12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội