Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Những biệt danh hóm hỉnh của thầy cô trên cả nước

Thầy hiệu trưởng tuyệt vời ông mặt trời

Đó là biệt danh của thầy Lâm Triều Nghi - hiệu trưởng của THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM. Sau hai năm công tác tại trường, thầy đã nhận được sự yêu mến và tin tưởng tuyệt đối của tất cả học sinh bởi những quy định độc đáo.


Thầy


Thầy giáo Lâm Triều Nghi - hiệu trưởng của THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.




Một tuần học sinh bậc THPT phải học 50 tiết chính khoá, nhưng vị hiệu trưởng này đã mạnh dạn cho học sinh nghỉ ngày thứ 7 để tham gia hoạt động ngoại khoá.

Ngoài ra, thầy còn đồng ý cho học sinh đeo ba lô đến trường, miễn tập thể dục giữa giờ khiến các teen Trần Đại Nghĩa ủng hộ nhiệt tình.


Không chỉ vậy, cách ứng xử của thầy cũng khiến học trò nể phục. Mỗi khi học sinh chào, thầy sẽ đáp lại bằng một nụ cười tươi và cúi đầu rất lịch sự. Chỉ bằng những chỉ nhỏ, thầy giáo tuyệt vời ông mặt trời đã chiếm trọn lòng tin của tất cả học sinh.


Thầy Vật lý siêu nhân


Tháng 11/2013, một bài kiểm tra Vật lý có lời phê “Nên mở cửa hàng thư pháp vào mùa xuân” kèm theo hình mặt cười đã khiến dân mạng rất thích thú. Chủ nhân của lời phê độc đáo này là một giáo viên Vật lý còn rất trẻ, thầy Mai Thành Văn Nhân (sinh năm 1987), trường THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu (Sa Đéc, Đồng Tháp).


Nhập mô tả cho ảnh


Thầy Mai Thành Văn Nhân.




Đây không phải lần đầu tiên thầy Nhân có cách nhận xét này. Anh chia sẻ: “Khi chấm bài một học sinh làm sai đơn vị, bên cạnh lời nhận xét tôi còn vẽ một hình mặt nhăn. Đó là cách tôi truyền tải thái độ đối với các em”.

Thầy giáo trẻ cho rằng cách làm này sẽ khiến học trò vừa cảm thấy thoải mái, vừa nhớ lâu hơn. Bởi đối với tuổi trẻ, các em thường không có cảm tình với những lời phê sáo rỗng hay theo khuôn khổ mà thích điều gì đó đặc biệt.


Với phong cách gần gũi, thân thiện nên học trò đã đặt cho thầy giáo này biệt danh “anh hai super” hay thầy Super Nhân.


Nhập mô tả cho ảnh


Bài kiểm tra có lời phê xì tin gây xôn xao dân mạng.




Tính cách xì tin của thầy giáo này còn được thể hiện trong từng tiết dạy. Anh thường dùng ngôn ngữ của học trò ở một mức độ vừa phải để giảng bài, nên các bạn dễ tiếp thu và phản hồi tích cực.

Chẳng hạn, một bài tập nói về lực hấp dẫn, trong đó có các hành tinh, ngôi sao chuyển động xung quanh mặt trời. Anh liên hệ đến việc hình thành các cung hoàng đạo - một điều mà các em học sinh hiện nay rất thích, từ đó dẫn dắt vào bài học.


Mặc dù vậy, thầy giáo này cũng rất nghiêm túc. Anh mong muốn sẽ giúp học sinh nắm được kiến thức và trở thành một thanh niên nghiêm túc.


Thầy dạy Văn được học trò gọi là đại ca


Nguyễn Phi Hùng (sinh năm 1985) là thầy giáo tự do gắn liền với những trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên.


Điểm ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến thầy giáo Nguyễn Phi Hùng đó tác giả của nhiều đề Văn độc đáo khiến học sinh kém muốn làm bài. Đó là những câu hỏi được khai thác từ cuộc sống, cập nhật tình hình thời sự và những thông tin liên quan đến giới trẻ.


Với sự phá cách này, thầy giáo trẻ được học trò đặt rất nhiều biệt danh. Đa số các bạn đều gọi thầy là đại ca, như một cách thể hiện tình yêu, sự gần gũi với giáo viên của mình. Thậm chí, anh còn được học trò đặt những biệt danh độc đáo hơn là Hùng hung hãn, Hùng Chợ Lớn...


Nhập mô tả cho ảnh


Thầy giáo dạy Văn mê phượt.




Ngoài công việc dạy học, Nguyễn Phi Hùng còn là phượt thủ đam mê cung đường Tây Bắc. Anh từng đặt chân đến tứ đại đỉnh đèo, chinh phục nóc nhà Đông Đương Fansipan.

Sau 2 năm, Hùng đã chạy hơn 10.000 km để thực hiện những chuyến đi từ thiện ý nghĩa. Điều đó giúp thầy giáo 8X này thay đổi nội tâm bên trong, truyền cảm hứng cho viêc dạy học. Đối với Hùng: “Đi dạy để được đi chơi và đi chơi để dạy hay hơn”.


“Có lẽ vì cách dạy học này, học sinh thường nói với tôi: “Thầy chỉ hay chém gió”, nhưng các em cũng hiểu rằng những điều mình chia sẻ là trải nghiệm thực của bản thân. Và để “chém gió” mà chúng vẫn tin, tôi phải hiểu tâm lý của bọn trẻ, đọc mọi thứ học sinh đọc và nói ngôn ngữ của chúng”, thầy giáo trẻ tâm sự.


Thầy giáo Vật lý có biệt danh vua trắc nghiệm


Thạc sĩ Phạm Trung Dũng là một trong những giáo viên luyện thi đại học môn Vật lý nổi tiếng tại Hà Nội. Tên tuổi của thầy gắn liền với biệt danh được rất nhiều thế hệ học trò truyền tụng - vua trắc nghiệm.


Điều đó xuất phát từ cách giảng dạy nhẹ nhàng nhưng thấm kiến thức nhanh, khó quên, nhất là việc giúp sĩ tử đạt điểm cao trong các kỳ thi quan trọng.


Nhập mô tả cho ảnh


Thầy Phạm Trung Dũng.




Với những kinh nghiệm của mình, thầy Dũng không chỉ mang đến những bài học bổ ích mà còn xóa đi nỗi sợ môn Vật lý cho bao thế hệ học trò. Cách thức truyền đạt của thầy còn giúp các sĩ tử tiếp cận với tư duy logic, suy luận chặt chẽ và nhận ra rằng “học lý không khó”.

Thầy Dũng đã có trên 10 năm kinh nghiệm về luyện thi đại học, cao đẳng. Học trò của thầy hiện là sinh viên của nhiều trường đại học hàng đầu như Ngoại thương, Ngân hàng, Kinh tế Quốc dân…, một số bạn còn giành được những học bổng du học tại các trường nổi tiếng quốc tế.



Theo Tri thức







via Đời sống giới trẻ - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1iXlGDa Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội