Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại vụ Cát Tường



Sau hơn 2 tiếng diễn ra, chủ tọa phiên tòa Lê Thị Hợp quyết định cho dừng phiên xử. Bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ nạn nhân Huyền) hi vọng cơ quan chức năng thẩm tra lại đầy đủ, khách quan rồi tiếp tục mở lại phiên sơ thẩm. Ảnh: Lê Tú.

42 phút trước: Gần 11h, xét thấy một số vấn đề chuyên môn, không thể giải quyết được tại tòa, HĐXX quyết định trả hồ sơ. Những người dự khán vỗ tay.

46 phút trước: Bạn đọc Minh Lộc: Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) bị truy tố 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo Điều 246, khoản 2 và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo Điều 242, khoản 1 của Bộ luật Hình sự. Có ai xác định được trước khi chị Huyền bị ném xuống sông, chị Huyền còn sống hay đã chết? Việc Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường bị truy tố 2 tội danh như trên thì ai, cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm về cái chết của chị Huyền? Còn nếu cho rằng khi chị Huyền chủ động đi phẫu thuật thẩm mỹ, đem mạng sống của mình ra đánh đổi thì bằng chứng nào chứng minh được việc đó? " Thường thì trong những bệnh viện, trước khi phẫu thuật, gia đình hoặc người trực tiếp được phẫu thuật phải có tờ cam kết thì bác sĩ phẫu thật mới dám làm công tác phẫu thuật (trừ trường hợp bất khả kháng)". Như vậy chị Huyền chết ai là người trực tiếp giết chị Huyền?


47 phút trước: Trước câu trả lời của Tường, chủ tọa bất ngờ cho biết tạm dừng phiên tòa 15 phút để hội ý.


48 phút trước: "VKS thấy rằng bị cáo là người lớn, có học vấn cao hơn, tại sao lại nghe người nhỏ, chưa tuổi thành niên?". Trước câu hỏi này, Nguyễn Mạnh Tường cho rằng, bản thân lúc đó trong tình trạng hoảng loạn, không suy nghĩ và phân biệt được nên làm như vậy.


49 phút trước: Trả lời câu hỏi của HĐXX "Ai là người khởi xướng ném xác chị Huyền xuống sông phi tang?", Tường khẳng định Khánh đã nói: "Sao không phi tang, vứt xuống sông".


53 phút trước: "Người thiệt mạng, kẻ vướng vòng lao lý để lại nỗi đau cho người thân", chia sẻ trên Faceook của một PV đang tác nghiệp vụ xử bác sĩ Cát Tường tại Tòa án Nhân dân Hà Nội (phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Độc giả Facebook Bill Nguyen.



58 phút trước: Tường thừa nhận với HĐXX rằng lấy mỡ bụng tiêm lên ngực là không đúng quy định. Và khi phát hiện nạn nhân không còn thở, Tường khai đã đưa xác người phụ nữ này vào bệnh viện Bạch Mai, sau đó chuyển vào bệnh viện Bưu điện vì ở đây vắng người hơn.



10h27
Nói đến mức hình phạt đối với bác sĩ Nguyễn Mạnh Tượng, bà Nguyễn Thị Hỉ (83 tuổi, trú tại ngõ 34 Hàng Thiếc, Hà Nội) cho biết: "Mong cơ quan tòa án xử công minh đúng người đúng tội để răn đe. Đồng thời gia đình nạn nhân cũng cần được hỗ trợ để tiếp tục nuôi dưỡng hai cháu nhỏ". Ảnh: Hoàn Nguyễn.



10h26
Quang cảnh phiên tòa sáng 14/4. Ảnh: Đỗ Mến.



10h21: "Khi thực hiện hút mỡ bụng cho chị Huyền, hút được 11 xi lanh, bị cáo dùng tay lọc, quy trình làm như thế có đúng với y tế không?". Bị cáo đáp: "Không".

10h05: trước lời khai của bị cáo Tường, HĐXX yêu cầu chị Bùi Thị Hoa (nhân viên của trung tâm thẩm mỹ) cùng một số nhân viên làm việc ở đây đứng lên trả lời các câu hỏi.


10h01: ngày 14/04/2014 Thấy hiện tượng chị Huyền sùi bọt mép, mắt nhắm, bị cáo Tường chẩn đoán là một cơn động kinh đã sai nhân viên đi mua nhưng không được. Sau khi tiêm ống thuốc an thần được 20 phút, thấy bệnh nhân bình thường, bị cáo giao cho các y tá theo dõi rồi bỏ đi lễ chùa.


10h00: "Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực và được nhân viên viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng, hẹn 11h ngày hôm sau đến. Khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy Honda Lead, BKS 30K2-8747 đến thẩm mỹ viện Cát Tường. Khi đi chị Huyền mang theo một túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động (iPhone5 và điện thoại Nokia), 500.000 đồng và một số đồ dùng các nhân", theo cáo trạng.


09h56: Trả lời về quá trình làm đẹp cho chị Huyền, bị cáo Tường cho biết khách hàng này không có biểu hiện bất thường, vẫn tỉnh táo và nói được. Chủ tọa hỏi: Đến lúc nào chị Huyền có biểu hiện co giật? "Khi ra phòng hậu phẫu thì miệng sùi bọt mép, mắt nhắm", bị cáo 41 tuổi khai.


9h47: Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội đã xác định, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) mở thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Tường là giám đốc và trực tiếp thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Thẩm mỹ viện có 24 nhân viên. Khi hoạt động, Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội mà chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.



09h43: Bị cáo Tường trình bày, Phó giám đốc của thẩm mỹ Cát Tường là bà Lê Thị Thúy Mai, 34 tuổi, là người quản lý chính, điều hành, hoạt động, phát triển nhân lực trung tâm. Thẩm mỹ viện có 6 phòng: lễ tân, tư vấn, phòng thông tin để quảng cáo, phòng spa, phòng phẫu thuật, phòng hậu phẫu.

9h30:


Chủ tọa bắt đầu xét hỏi bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. Tòa hỏi: Trước khi mở phòng khám, bị cáo có tìm hiểu những điều kiện gì? Bị cáo đáp: Bằng cấp chuyên môn, cấp phép của Sở Y tế và các điều kiện cần và đủ như phòng khám, dụng cụ...







"Trước ngày 14/4, bố chồng Huyền có nói, tòa án chỉ cho phép bố mẹ đẻ cùng chồng và hai con vào tòa. Bà con đã vận động làm đơn kiến nghị xin thêm người thân vào phòng xét xử. Hôm nay, hơn 30 người thân được vào dự tòa. Chúng tôi cũng rất muốn tới nhưng do số người được vào phòng hạn chế nên ưu tiên người thân", ông Phó Công Trình (82 tuổi) ở cùng ngõ 34 phố Hàng Thiếc chia sẻ.

9h:


VKSND công bố bản cáo trạng. Theo đó, Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện) Cát Tường bị truy tố 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo Điều 246, khoản 2 và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo Điều 242, khoản 1 của Bộ luật Hình sự.


Bị can Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường cũng bị truy tố về 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản theo các Điều 246, khoản 2 và Điều 138, khoản 1. Ảnh: Đỗ Mến.





8h40:

Phiên xử sơ thẩm, luật sư Chu Thị Trang Vân, bào chữa cho Nguyễn Mạnh Tường. Luật sư Tạ Anh Tuấn, Nguyễn Anh Thơm bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh. Người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người bị hại là luật sư Vũ Gia Trường và Phạm Hương Giang.


Ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Huyền, gương mặt phờ phạc trước Tòa án Nhân dân TP Hà Nội. Ông chia sẻ: "Thời gian qua tôi rất mong tìm được thi thể con gái, nhưng đến giờ này thì đã hết hy vọng. Tôi mong phiên tòa tới đây sẽ xử đúng người, đúng tội đòi lại công bằng cho gia đình". Ảnh: Tuấn Mark.


Nhập mô tả cho ảnh




3h30:

Phóng viên Đỗ Mến cho biết, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ bị cáo Tường) cũng có mặt tại tòa. Người phụ nữ này đến dự với tư cách nhân chứng.


Rất đông người nhà nạn nhân Huyền tới tham dự phiên tòa. Thấy cảnh hai cháu nhỏ đeo khăn tang và cầm di ảnh, nhiều người không cầm được nước mắt. Ảnh: Tuấn Mark.




Nhập mô tả cho ảnh




Trao đổi với PV, người nhà bảo vệ Đào Quang Khánh bức xúc cho rằng, Khánh không thể là chủ mưu vụ phi tang xác chị Huyền và mong muốn tòa xét xử nghiêm để tránh oan sai. Ảnh: Lê Tú.



Nhập mô tả cho ảnh





8h40 phiên tòa bắt đầu. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp, đại diện VKSND TP Hà Nội là ông Đỗ Minh Tuấn giữ quyền công tố tại tòa. Ảnh: Đỗ Mến.

Nhập mô tả cho ảnh




Một số người nhà tham dự phiên toà sáng nay tiếp tục được cho vào theo dõi xét xử. Ảnh: Lê Tú.

Nhập mô tả cho ảnh

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) là bảo vệ cho bị cáo Đào Quang Khánh. Ảnh: Tuấn Mark.





7h35 sáng 14/4, hai con trai của chị Huyền mặc áo đen có mặt tại TAND Hà Nội. Hai em được người nhà đeo khăn tang và cầm ảnh mẹ vào phòng xử án.




8h30, tòa bắt đầu kiểm tra căn cước những người được triệu tập. Ảnh: Đỗ Mến.

Bảo vệ Đào Quang Khánh (SN 1996), ở Hàng Bài, Hà Nội, trình độ mới học hết lớp 6. Ảnh: Đào Quang Khánh khi bị bắt.




Nhập mô tả cho ảnh





Không được vào, khá đông người tụ tập trước cổng tòa để chờ tin tức từ bên trong.

Số này, có rất đông sinh viên đến từ trường Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: Lê Tú.



Vài phút trước khi phiên xử diễn ra, có lúc Khánh quay sang Tường nói chuyện. Bị can 18 tuổi liên tục quay xuống dưới tìm người thân.

Ngày 5/12, gia đình chị Huyền đã tiến hành phát tang trong nhà tang lễ Thanh Nhàn, Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.


Phóng viên cho biết, trước giờ xử, tất cả người nhà nạn nhân Huyền đều được chấp nhận cho vào phòng xử để theo dõi.




Nhập mô tả cho ảnh

08:19 ngày 14/04/2014

8h, 2 bị can Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh xuất hiện trước vành móng ngựa trong bộ trang phục áo sơ mi kẻ sọc. Cả hai tỏ ra căng thẳng, lo lắng. Ảnh: Đỗ Mến.








08:16 ngày 14/04/2014

Gần ngày phiên xử vụ án Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường), gia đình ông Lê Văn Viễn (bố đẻ nạn nhân Huyền) lại nặng trĩu không khí u buồn và căng thẳng.


08:15 ngày 14/04/2014


Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của nạn nhân, cho biết tâm trạng bà thấp thỏm, lo lắng mấy ngày hôm nay. "Đứa con lớn của Huyền buồn lắm, biết mẹ ra đi rồi nên nó sống khép mình hơn. Cả đứa em cũng thế, từ khi không thấy mẹ về nó đã không còn cười nữa, cứ im lặng suốt ngày, thỉnh thoảng cũng khóc đòi mẹ hay hỏi mẹ cháu sao không vể. Nhìn 2 đứa cháu mà tôi như đứt từng khúc ruột", bà Hiền tâm sự.


08:11 ngày 14/04/2014 Phóng viên Zing.vn và các cơ quan thông tấn có mặt từ sớm trước Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để cập nhật thông tin vụ xét xử bác sĩ Tường. Ảnh: Tuấn Mark.


Nhập mô tả cho ảnh




08:06 ngày 14/04/2014

Nguyễn Hữu Hoàng (con lớn chị Huyền) học lớp 8 đã hiểu phần nào cảnh mẹ ra đi nên không nhắc đến mẹ nữa, nhưng nét mặt bao giờ cũng buồn và sống khép hơn. Ảnh: Tuấn Mark.




Nhập mô tả cho ảnh




08:05 ngày 14/04/2014

Nguyễn Hữu Khôi Nguyên - con trai út của chị Huyền đang ở nhà ông bà ngoại. Năm nay cháu mới học lớp 3."Dạo trước nó còn hay nhắc hỏi về mẹ, dạo này thì ít đi. Chúng tôi cũng cố tránh không nhắc tên mẹ nó trước mặt", bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ của chị Huyền) chia sẻ. Ảnh: Tuấn Mark.




Nhập mô tả cho ảnh




08:04 ngày 14/04/2014

Bố mẹ Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ Cát Tường) sáng nay cũng có mặt tại tòa. Bà Yến - mẹ Khánh chia sẻ do bị ốm, mất giọng nên bà khó có thể kêu oan cho con trai mình khi bị khép tội chủ mưu. Ảnh: Lê Tú.





08:02 ngày 14/04/2014

7h35, hai con trai của chị Huyền mặc áo đen đã có mặt. Hai em được người nhà đeo khăn tang và cầm ảnh mẹ vào phòng xử án. Ảnh: Tuấn Mark.


Nhập mô tả cho ảnh






07:59 ngày 14/04/2014

Gần 8h, người nhà và 2 con của chị Huyền mặc áo đen xuất hiện khu vực cổng tòa. Trước giờ vào xử án, ông Trịnh Duy Hưng (anh rể nạn nhân) cho biết cần truy tố tội danh Giết người với bác sĩ Tường. Người nhà nạn nhân hầu hết không đồng tình với cáo trạng và muốn trả lại hồ sơ điều tra lại tư đầu. Ảnh: Lê Tú.







07:57 ngày 14/04/2014

36 người nhà nạn nhân vụ thẩm mỹ viện tham dự phiên tòa


Ngày 14/4, vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường được đưa ra xét xử. Những ngày cận kề phiên tòa, không khí u buồn bao trùm người thân trong gia đình chị Huyền cùng sự thấp thỏm lo lắng.


07:57 ngày 14/04/2014


Dự kiến, hôm nay 36 người nhà nạn nhân vụ thẩm mỹ viện tham dự phiên tòa. Ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Huyền, chia sẻ: "Thời gian qua tôi rất mong tìm được thi thể con gái, nhưng đến giờ này thì đã hết hy vọng. Tôi mong phiên tòa tới đây sẽ xử đúng người, đúng tội đòi lại công bằng cho gia đình".



07:51 ngày 14/04/2014


Nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974) ở ngõ 36 phố Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội, làm việc tại phòng vé của Sài Gòn Tourist .


Nhập mô tả cho ảnh




07:46 ngày 14/04/2014 Phóng viên cho biết, thời điểm hiện tại người nhà chị Lê Thị Thanh Huyền chưa xuất hiện tại tòa. Tuy nhiên, nhiều đồng nghiệp và bạn bè của nạn nhân xấu số đã có mặt ở đây để cập nhật thông tin.

07:35 ngày 14/04/2014 Công tác an ninh đã được thiết chặt trước cổng tòa trước giờ phiên xử. Ảnh: Tuấn Mark.


Nhập mô tả cho ảnh




07:32 ngày 14/04/2014

6h30 sáng 14/4, không khí trước cửa Tòa án Nhân dân TP Hà Nội (phố Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm) khá vắng vẻ. 7h, xe đưa bị cáo vụ xét xử vụ Cát Tường đã tới tòa.


Nhập mô tả cho ảnh




07:29 ngày 14/04/2014

Sau hơn 1 tháng, kể từ ngày CQĐT Công an TP Hà Nội ra Bản kết luận điều tra, ngày 18/2/2014 Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã ra bản Cáo trạng số 110/VKS-P1A truy tố Bị can Đào Quang Khánh và Bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác; Trộm cắp tài sản xảy tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.


Theo đó, Bị can Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 Bộ luật Hình sự (BLHS).


Bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “ vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 BLHS.


Theo Zing








via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1sYUkop Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội