Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Vu Chính: Từ tội đồ đến vua ăn cắp

Sự việc nữ văn sĩ Quỳnh Dao tố Vu Chính ăn cắp nội dung phim Mai Hoa Lạc, chế biến thành Cung tỏa Liên Thành đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Sau khi trở thành "tội đồ" phá hỏng tiểu thuyết Kim Dung khi thực hiện Tân Tiếu ngạo giang hồ và Thần điêu đại hiệp 2014, nay Vu Chính lại bị gọi là "vua ăn cắp".

Không trực tiếp gặp giới truyền thông, Vu Chính thông qua mạng xã hội cá nhân, gửi tâm thư cho nữ văn sĩ Quỳnh Dao, cho rằng sự giống nhau giữa Cung tỏa Liên Thành và Mai Hoa Lạc chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên. Anh cho biết ý tưởng câu chuyện trong Cung tỏa Liên Thành được hình thành sau cuộc chuyện trò với nữ diễn viên Trương Đình về việc làm lại tác phẩm Tuyệt đại song kiêu.


Những giải thích của Vu Chính không nhận được sự đồng cảm của mọi người. Nhà biên kịch Lý Á Linh - người từng cộng tác với Vu Chính đã tiết lộ: "Năm 2009, Vu Chính yêu cầu tôi lấy đường dây phụ của phim Yên chi tuyết kết hợp với đường dây chính của phim Mai Hoa Lạc viết lại thành một bộ phim mới, nhưng tôi đã cự tuyệt. Sau đó, tôi giao kịch bản Đại a hoàn, anh ta bảo rằng thanh cao quá chẳng làm được đại sự, rồi còn nói nếu sao chép khoảng 20%, ví dụ chỉ lấy 20 tập cho bộ phim 100 tập thì tòa án không thể kết tội. Không ngờ, 5 năm sau, anh ta đã cho ra đời Cung tỏa Liên Thành".


Trong khi đó, cư dân mạng Trung Quốc đưa ra nhiều bằng chứng việc Vu Chính thích chơi trò ăn cắp ý tưởng của người làm gia tài của mình.


Bộ phim Mỹ nhân thiên hạ được cho là phiên bản truyền hình Vu Chính của series nổi tiếng Vượt ngục (Prison Break) của Mỹ. Nếu nhân vật chính Michael Scofield (Wentworth Miller đóng) trong Vượt ngục cố tình vào ngục để cứu người anh trai đang bị kết án tử hình thì vai Hạ Lan Tâm Nhi của Lý Tiểu Lộ tìm cách vào cung khi hay tin người bạn thân Vương hoàng hậu (Châu Mục Nhân đóng) đang gặp nguy cơ mất ngôi vị. Nếu Michael Scofield xăm bản đồ nhà tù lên người thì Hạ Lan Tâm Nhi lén mang tấm bản đồ vào cung.


Nhập mô tả cho ảnh

Wentworth Miller trong phim Vượt ngục.


Nhập mô tả cho ảnh

Lý Tiểu Lộ vai Hạ Lan Tâm Nhi trong Mỹ nhân thiên hạ.




Không khó nhận thấy 2 bộ phim Cung tỏa tâm ngọc và Bộ bộ kinh tâm có nhiều điểm tương đồng khi cả 2 nhân vật nữ chính Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch đóng) và Nhược Hy (Lưu Thi Thi đóng) đều là người hiện đại vượt thời gian trở về đời nhà Thanh, đúng vào giai đoạn đoạt quyền của Ung Chính. Tại đây, 2 nàng đều phát sinh chuyện tình tay với Tứ a ca (Ung Chính) và Bát a ca. Điều đáng nói là mặc dù ra đời muộn hơn nhưng Bộ bộ kinh tâm được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên đã từng tạo nên cơn sốt trên mạng trước khi Vu Chính sáng tác Cung tỏa tâm ngọc.
Nhập mô tả cho ảnh

Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch) và Bát a ca (Phùng Thiệu Phong) trong Cung tỏa tâm

ngọc.
Nhập mô tả cho ảnh

Nhược Hy (Lưu Thi Thi) và Bát a ca (Trịnh Gia Dĩnh) trong phim Bộ bộ kinh tâm.



Cũng tương tự như vậy, dù ra mắt chậm hơn nhưng vì Hậu cung Chân Hoàn truyện chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên ăn khách trước đó nên diễn biến cuộc đời của nhân vật Đại Ngọc Nhi do Viên San San thể hiện trong Mỹ nhân vô lệ rất giống với nàng Chân Hoàn của Tôn Lệ. Cả 2 đều bước vào cung với hình ảnh trong sáng, ngây thơ, sau đó bị cuốn vào những cuộc tranh quyền đoạt lợi chốn hậu cung, rồi bị bạn thân phản bội, bị người mình yêu thương bội bạc nên tìm chỗ dựa khác, rồi thay đổi tính tình, trở nên thâm hiểm, đầy dã tâm…
Nhập mô tả cho ảnh

Tôn Lệ vai Chân Hoàn trong phim Hậu cung Châu Hoàn truyện.
Nhập mô tả cho ảnh

Viên San San vai Đại Ngọc Nhi trong phim Mỹ nhân vô lệ.



Bộ phim Đại a hoàn của Vu Chính bị phát hiện ngoài bối cảnh mới, còn lại xuất hiện rất nhiều điểm giống so với tác phẩm truyền hình Singapare Tiểu Nương Nhạ, từ việc xây dựng ân oán giữa 3 gia đình đến những tình tiết nhỏ nhất. Vu Chính đã đổ lỗi cho nhà biên kịch Lý Á Linh, khẳng định mình chưa xem Tiểu Nương Nhạ nên không biết. Song, anh đã bị Lý Á Linh phản bác lại, cho rằng kịch bản anh giao cho Vu Chính đã bị viết lại, thêm thắt ngoài ý muốn. Sau sự kiện này, mối quan hệ của 2 nhà biên kịch trẻ đổ vỡ hoàn toàn.
Nhập mô tả cho ảnh

Cảnh trong phim Tiểu Nương Nhạ.
Nhập mô tả cho ảnh

Cảnh trong phim Đại a hoàn.

Theo Tri thức







via Điện Ảnh - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1m902Tg Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội