Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Hôm nay xét xử lưu động vụ bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ làm chết bé 18 tháng

Theo cáo trạng, tháng 7/2012, chị Võ Thị Huyền (25 tuổi, quê Nghệ An) cùng chồng là anh Đỗ Trọng Đức đến thuê phòng trọ sống tại khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Hồ Ngọc Nhờ và chồng cũng thuê nhà trọ cùng địa bàn trên.

Thấy Nhờ có con nhỏ nên chị Huyền gửi trông con mình là cháu Đỗ Ngọc Long (18 tháng tuổi) với giá 1,5 triệu đồng mỗi tháng.


Khoảng 7h ngày 16/11/2013, như thường lệ, chị Huyền mang con đến gửi Nhờ rồi đi làm. Khi Nhờ cho Long ăn sáng thì cháu quấy khóc. Nhờ đã cầm chân bé lên cách nền nhà khoảng 80cm dọa sẽ ném xuống nếu Long không chịu nghe lời. Chẳng may, Nhờ tuột tay làm cháu Long rơi xuống, nằm ngửa dưới nền nhà.


Ngã đau, Long càng khóc to hơn. Tức giận, bảo mẫu liền dùng chân phải đạp mạnh 2 cái vào ngực và bụng của cháu bé rồi khóa cửa, bỏ đi vệ sinh.


Khoảng 20 phút sau, Nhờ quay lại thấy bé Long bất tỉnh và có dấu hiệu co giật, sùi bọt mép. Bảo mẫu đã làm động tác sơ cứu nhưng nạn nhân vẫn không có dấu hiệu hồi phục. Hốt hoảng, Nhờ chạy ra ngoài gọi người đưa Long đi cấp cứu nhưng do bị tổn thương quá nặng, cháu bé đã tử vong.


Khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y xác định nguyên nhân cái chết của cháu L. là do bị tụ máu vùng cổ, hai phổi bị dập, rách màng ngoài tim bên phải…


Ngay sau cái chết của bé Long, Hồ Ngọc Nhờ đã bị bắt giữ. Đương sự cũng đã khai nhận về vụ việc kể trên. Sau khi giám định, cơ quan chức năng xác định Hồ Ngọc Nhờ có độ tuổi từ 20 đến dưới 23 tuổi chứ không như lời khai sinh năm 1995 của bị can này.



Hôm nay xét xử lưu động vụ bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ làm chết bé 18 tháng 1

Hồ Ngọc Nhờ tại công an quận Thủ Đức.


Sau năm tháng, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can và chuyển toàn bộ hồ sơ sang TAND TP.HCM để xét xử theo thẩm quyền. Phạm tội “giết người” với tình tiết tăng nặng giết trẻ em theo điểm c khoản 1 điều 93 Bộ luật Hình sự, Hồ Ngọc Nhờ sẽ phải đối diện mức hình phạt có khung từ 12 đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.






via Sự kiện xã hội - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1ijrz2A Theo Blog.Kenh12.Com

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội