Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Jvevermind cũng “Cứ là mình” cùng Sprite

Đam mê đích thực khác với thích theo trào lưu

- Lý do từ đâu mà bạn bắt tay vào làm Vlog “Bố mẹ và chuyện tương lai con cái” vậy?


Mình khá ấn tượng trước phương châm hoạt động của Sprite là cổ vũ, động viên các bạn trẻ sống đúng với cá tính, nhất là “Cứ là mình, sao phải nghĩ”. Thêm vào đó, mục đích làm Vlog của mình từ trước đến nay vẫn chỉ để thể hiện quan điểm, cá tính riêng và nói lên điều mà nhiều bạn trẻ có nghĩ đến nhưng chưa bao giờ dám nói ra.


Đây là thời điểm các bạn gặp nhiều áp lực cũng như băn khoăn trước việc chọn ngành nghề cho tương lai nên mình “quyết tâm” cùng Sprite thực hiện Vlog số 54 này như một cách khích lệ các bạn trẻ sống đúng với đúng đam mê và lựa chọn những gì mình muốn.




Mình quyết tâm cùng Sprite thực hiện Vlog 54 để khích lệ các bạn trẻ

sống đúng với đúng đam mê

- Nói đến chuyện đam mê, hiện nay có một số bạn sau khi khăng khăng chọn ngành, học một thời gian lại đâm ra chán, muốn bỏ cuộc. Bạn nghĩ sao về điều này?

Mình nghĩ là đam mê như thế thuộc về bề nổi nên khi có vấn đề thì bạn dễ bỏ cuộc. Nếu bạn thật sự biết được đam mê, điều mình cần là gì thì dù có khó khăn bạn cũng không nản bước.


Khi mới du học, mình chọn sau này thành kỹ sư không phải vì đam mê mà vì ngành này sẽ đảm bảo việc làm ổn định hơn trong tương lai. Sau khoảng 1 năm, mình nghĩ “Liệu 20 năm nữa mình cứ làm thế này có được không?”. Câu trả lời là “Không” và mình quyết định từ bỏ để chuyển sang ngành học khác.


Tuy mình phải chuyển đổi tín chỉ và mất thời gian nhưng hiện tại mình khá hài lòng. Mình là người từng trải qua những việc này nên bạn đã hỏi đúng người rồi đấy! Cái chính, đừng lầm tưởng cái mình thích vì xu thế với cái mình cần và mình đam mê thật sự.


Bỏ qua bản thân, lấy lòng mọi người: Không đáng


- Chuyện khen chê sau mỗi Vlog là điều khó tránh khỏi. Bạn đã vượt qua những phản hồi từ cộng đồng mạng như thế nào?


Đúng là khi chưa có kinh nghiệm sống chung với các “comment” thì chỉ một lời ác ý thôi cũng khiến mình cảm thấy khó chịu rồi. Ai mà chẳng muốn mình được mọi người yêu quý, khen ngợi nhưng nếu chỉ vì được yêu quý mà sẵn sàng bỏ qua suy nghĩ của bản thân thì hoàn toàn không đáng. Sau một thời gian dài làm Vlog, mình mới hiểu những lời ác ý ấy thực chất chẳng ảnh hưởng gì đến mình.


Đó là động lực để mình trưởng thành hơn và cho mình thấy thế giới này có bao nhiêu người thì có bấy nhiêu suy nghĩ. Điều mình cần làm là khẳng định cá tính của bản thân, không hòa lẫn với mọi người và cái chính là cần phải “Cứ là mình”.




Cứ là mình, sao phải nghĩ ngợi nhiều nhỉ?

- Có vẻ như nhiều bạn trẻ tìm thấy sự đồng cảm từ câu chuyện trong Vlog mới của JVevermind?

Sau khi upload Vlog 54, mình đọc được không ít chia sẻ và bình luận từ mọi người. Mình phát hiện đây cũng là quan điểm của nhiều bạn trẻ muốn sống với đam mê của bản thân mà chưa có cơ hội để nói ra.


Có bạn đã chia sẻ trên youtube: “Em ước mơ trở thành hoạ sĩ từ nhỏ và vẫn đeo đuổi giấc mơ ấy hơn chục năm nay. Ý cuối cùng của Vlog anh nói rất đúng ý em và cũng chính là lời em đã nói với mẹ:"Ngoài trường Mỹ Thuật con sẽ không thi trường nào khác. Năm nay con vẫn sẽ đi thi, trượt năm sau con thi lại”. Mình thấy vui vì Vlog của mình có tác động đến một số bạn trẻ.


Nói về chuyện sống đúng với chính mình, mấy ngày trước mình có xem MV “Cứ là mình”, rất ấn tượng. Cá nhân mình cho rằng “Cứ là mình” chắc chắn là điều mà bất cứ bạn trẻ nào cũng nghĩ đến tại thời điểm này, khi kì thi Đại học - Cao đẳng đã sát nút.


Mình chỉ muốn nói rằng, mình đã chấp nhận vượt qua dư luận để được thể hiện cá tính và trở thành một JVevermind như ngày hôm nay thì các bạn cũng có thể làm được. Đừng lăn tăn nữa, “cứ là mình” thôi!


- Cảm ơn Jvevermind!








Teen có thể chia sẻ câu chuyện của chính mình cùng Sprite và khẳng định thông điệp “Cứ là mình” bằng cách sử dụng hashtag #culaminh trên mạng xã hội và xem Vlog mới nhất của JVevermind tại http://bit.kenh12.com/1gOlx8b

Vũ Minh - 2Sao







via Sao - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1gOlx8c

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội