Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

"Ngán ngẩm" trước hành động phản cảm của một bộ phận nữ sinh Việt

Thời gian gần đây, những cụm từ như “nữ sinh Việt lộ ảnh nóng”, “nữ sinh Việt đánh nhau”… đã trở thành quen thuộc đối với nhiều người. Bên cạnh những nữ sinh Việt với thành tích học tập, hoạt động tốt mang lại hình ảnh đẹp cũng như những giá trị quý báu cho bản thân, gia đình thì hình ảnh phản cảm của một bộ phận những cô gái trẻ mới lớn xuất hiện nhan nhản trên mạng ngày một nhiều khiến người ta cảm thấy ngán ngẩm. Nhiều người đặt câu hỏi nét dịu dàng, nữ tính của con gái Việt thời xưa đâu rồi mà chỉ toàn thấy những hình ảnh khoe vòng 1, vòng 3 hay những pha “nhào lộn” y như phim hành động?



Từ những hình ảnh "khoe thân" trên mạng

Ngày nay, đi cùng với những mặt tích cực mà mạng xã hội đem lại là những vấn đề nhức nhối nảy sinh, một trong số đó là các bạn trẻ, đặc biệt là nữ sinh đang ngày càng “thoáng” trong việc công khai những hình ảnh thiếu vải. “Cô gái tung ảnh bạn trai sờ soạng”, “nữ DJ lộ ảnh giường chiếu với bạn trai”, hay “shock với ảnh nude của nữ sinh bụng bầu”… là những cái title quá quen thuộc tới mức nhàm chán của các bài báo mạng. Điều đáng nói là dù hậu quả của nó đã “rõ rành rành” trước mắt nhưng tình trạng này vẫn ngày một diễn ra và không có dấu hiệu “giảm nhiệt”.


Dù là tự tay chia sẻ những hình ảnh riêng tư hay vô tình bị lộ ảnh nhạy cảm thì rõ ràng, người có lỗi đầu tiên vẫn là người trong cuộc. Khi mà những cô gái còn đang ở độ tuổi “ô mai” lại tùy tiện dùng máy ảnh ghi lại khoảnh khắc hở hang, thiếu vải của mình thì cũng là lúc người ta đau đầu mà vẫn không thể tìm ra được một lý do hợp lý. Để chia sẻ với bạn trai, học đòi với bạn bè, để thỏa mãn cái tôi cá nhân hay để gây được chú ý, trở nên nổi tiếng… thì đều là những lý do khiến người ta chán ngán


"Ngán ngẩm" trước hành động phản cảm của một bộ phận nữ sinh Việt 1


Những tấm hình thiếu vải, sexy thế này tràn lan trên mạng thời gian trở lại đây.




Sức hút từ cộng đồng mạng thể hiện qua các con số ảo như hàng ngàn lượt like, share, và hàng chục ngàn follower tăng theo từng bức ảnh nóng có lẽ đã làm mờ mắt các cô gái trẻ muốn được tung hô, được chú ý nhưng lại không có mấy tài cáng. Đó là còn chưa kể việc nữ sinh dùng chính hình ảnh nóng bỏng của mình nhằm kinh doanh, kiếm tiền online.

Ban đầu, các cô gái trẻ chỉ dừng lại ở mức “phô diễn” vòng 1 của mình qua các bức ảnh mặc áo khoác hờ, hay ôm sát vòng 1. Nhưng càng ngày, các cô gái càng thể hiện sự “quái chiêu” của mình vào hành động không-đâu-vào-đâu này: chụp ảnh mát mẻ trên giường, trong WC, khoe vòng 1, vòng 3 khi đang nấu ăn, thậm chí còn không ngần ngại lấy chính bạn trai của mình để minh họa cho bức hình thêm “sinh động”. Rõ ràng, khi chứng kiến những bức ảnh này, người ta thấy thất vọng về một bộ phận các cô gái trẻ hiện nay, dù nó chỉ là những hành động “ảo” trên mạng xã hội.


Đến những màn "đấm đá" ngoài đời thực


Đây vẫn được xem là một vấn đề nhức nhối của môi trường học đường hiện nay thi ngày càng có nhiều clip ghi lại cảnh xô xát tới dã man của nữ sinh, nhất là nữ sinh các trường THPT. Lý do dẫn tới các màn đấm đá, túm tóc, lên gói ghê rợn này phần lớn xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, cá nhân của nữ sinh. Nhưng vì cái tôi quá lớn cộng thêm suy nghĩ bốc đồng của độ tuổi ẩm ương nên các cô gái này đã chọn “nắm đấm” để giải quyết vấn đề.


"Ngán ngẩm" trước hành động phản cảm của một bộ phận nữ sinh Việt 2


"Ngán ngẩm" trước hành động phản cảm của một bộ phận nữ sinh Việt 3


"Ngán ngẩm" trước hành động phản cảm của một bộ phận nữ sinh Việt 4

Thật khó tin khi chứng kiến những cô gái trong bộ đồng phục nữ sinh này lại có

những màn "nhào lộn" chẳng khác nào phim trưởng.




Thật sửng sốt sốt khi chỉ qua vài giây tìm kiếm đã có trong tay hàng loạt kết quả là những đoạn clip ghi hình nữ sinh biến thành các “nữ vương” với những màn “túm tóc, tạt tai, tát tới tấp” hỗn độn. Những cô gái “mặt hoa da phấn”, chân dài miên man dùng guốc cao và “lia lịa” vào mặt bạn học, một nhóm nữ sinh đánh hội đồng dã man một nạn nhân thiếu may mắn hay thậm tệ hơn, không chỉ tổn thương thân xác, con gái còn có chiêu “làm nhục” bạn học qua việc xé áo, lột nội y nhằm hạ thấp danh dự của nạn nhân trước con mắt của những người chứng kiến.

Có lẽ đó là những lúc mà bản chất “anh hùng” trong các nữ nhi xuất hiện mạnh mẽ. Suy nghĩ của những cô gái này chắc hẳn sẽ là vinh quang, hả hê lắm nếu chiến thắng “đối thủ”. Điều đáng nói là dù không phải vấn đề mới mẻ nhưng việc nữ sinh đánh nhau vẫn là một điều nan giải, xuất hiện ngày càng nhiều với “chất lượng” ngày càng dã man hơn.


Góc nhìn nào mới là đúng đắn?


Đứng ở góc độ khách quan, có lẽ sẽ rất đáng chê trách, thậm chí là lên án phản đối mạnh mẽ, dữ dội với những nữ sinh còn đang trong môi trường học đường nhưng lại có những hành vi sai lệch, gây ảnh hưởng nặng nề không chỉ tới bản thân mà còn tới gia đình, xa hơn là làm lệch lạc một bộ phận lớp trẻ hiện nay. Có lẽ các cô gái trẻ này vì một phút bốc đồng, hiểu thắng mà quên không nghĩ tới hậu quả khôn lường mà việc làm đó gây ra.


Nhẹ thì bị kỷ luật, nặng thì đuổi học, xa hơn nữa là danh dự, nhân phẩm của bản thân – những giá trị sẽ đi theo mình đến suốt cuộc đời. Rất nhiều bài học khôn lường đã diễn ra trước mắt nhưng vẫn phải đặt câu hỏi khi trong giới nữ sinh ngày càng có nhiều trường hợp gây rúng động dư luận. Mặt khác, cũng phải kể tới môi trường, xã hội ngày ngay là lớp trẻ đang sống, khi mọi thứ dần được “ảo” hóa qua mạng internet, mọi sự tiếp xúc, tình cảm ngoài đời thực bị hạn chế và cái tôi cá nhân ngày càng được nâng lên cao do được nuông chiều, sống trong điều kiện đầy đủ hơn trước. Song tất cả những điều đó vẫn làm người ta cảm thấy ngán ngẩm với một bộ phận nữ sinh Việt hiện nay.


Theo Trí Thức Trẻ








via Đời sống giới trẻ - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1iv6A93 Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội