Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

SM bị chỉ trích vì vắt kiệt sức lao động của EXO


Sau khi cho biết ca khúc chủ đề của EXO trong lần comeback này sẽ là một bài hát mới mang tên Overdose, đại diện của SM Entertainment đã chính thức giới thiệu với báo giới: “Overdose là một ca khúc nhạc dance mang cảm giác thành thị với những giai điệu hip hop và R&B đầy mê hoặc. Đây là sản phẩm âm nhạc cộng tác giữa nhóm tác giả The Underdogs và Kenzie. Được biết The Underdogs là nhà sản xuất lừng danh từng làm việc cùng những ca sĩ nổi tiếng thế giới như Beyonce, Chris Brown, Justin Timberlake và nhiều ngôi sao nhạc pop đình đám khác.”

SM bị chỉ trích vì bóc lột sức lao động của EXO


SM bị chỉ trích vì bóc lột sức lao động của EXO




Sau khi thông tin trên được hé lộ, cư dân mạng Hàn Quốc đã để lại nhiều bình luận vô cùng sôi nổi: “Các fan lại chuẩn bị đứng ngồi không yên”, “SM luôn sử dụng nhạc sĩ và biên đạo múa người nước ngoài”, “Toàn là ca khúc nước ngoài”, “Growl đã đạt được những thành tích khá tốt vì vậy mà album này sẽ gây áp lực lớn cho họ. Nếu nhóm ra mắt một ca khúc hay, các thành viên sẽ được mọi người nhìn nhận là có tiềm năng, nhưng nếu bài hát mới lại là một ca khúc kì quái thì họ sẽ bị cáo buộc là chiến thắng nhờ sức mạnh của các fan”, “Nhà sản xuất này đã tạo ra Mister Mister, làm thế nào đây, và những hình ảnh teaser thì giống như phiên bản nam của Mister Mister vậy”....

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến mong đợi màn tái xuất của EXO, không ít fan còn bày tỏ sự bất bình với SM khi vắt kiệt sức lao động của EXO: “SM không hề cho EXO được nghỉ ngơi”, “Cho họ nghỉ đi SM… Và khi nào thì teaser mới được ra mắt vậy??!!, “fan của f(x) luôn mong mỏi SM sẽ quan tâm tới nhóm hơn… nhưng nói trắng ra thì SM chỉ chăm chút cho EXO bởi EXO mang lại nhiều tiền hơn cho công ty này. Nếu f(x) có thể đem lại khoản lợi nhuận bằng 1 nửa của EXO thì chắc chắn Lee Soo Man sẽ cân nhắc việc đầu tư cho nhóm. Nhìn vào những nhóm như CSJH hay Trax ấy, rõ ràng là họ tài năng nhất SM nhưng vì họ không phải là những sản phẩm ăn khách trên thị trường nên Lee Soo Man còn chẳng thèm để ý đến 2 nhóm này”...


EXO sẽ biểu diễn Overdose lần đầu tiên trong chương trình EXO Comeback Show của Samsung Music được diễn ra tại Jamsil Arena vào 20h ngày 15/4.


Bạn có suy nghĩ gì về việc EXO lên tiếng về việc SM đang vắt kiệt sức của các chàng trai trẻ này. Hãy gửi những ý kiến bình luận của mình về email: amnhac@2sao.vietnamnet.vn để cùng tranh luận và trao đổi về vấn đề này.


Theo Tiin








via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1jtTTxl Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội