Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Sững sờ khi biết anh từng đi tù 10 năm


Tôi vốn không gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, tuổi thơ của tôi cơ cực, thời con gái cũng khổ đau khi yêu phải gã Sở Khanh và giờ đây, khi đã luống tuổi, tôi lại rơi vào một tình huống quá trớ trêu. Tôi yêu anh ấy, muốn tiến xa hơn tới hôn nhân nhưng quá sốc khi biết anh ấy đã từng đi tù gần chục năm. Sự thật đó quá khủng khiếp khiến tôi khó lòng mà chấp nhận.



Tôi năm nay 34 tuổi, đã có một cậu con trai lên 8. Đó là kết quả của một mối tình ngây thơ, ngu ngốc và nông nổi. Ngày đó tôi còn quá trẻ, không phân biệt đâu là đúng, là sai nên đã yêu người đó đến mê muội. Khi tôi có thai, anh ta bỏ đi nhưng cái thai quá lớn khiến tôi không còn cách nào khác là một mình đối diện với nó. Nhưng thật may mắn là tôi luôn có gia đình ở bên, chăm lo và che chở cho mẹ con tôi nên hai mẹ con mới có ngày hôm nay.


Suốt ngần ấy năm tôi sống khép kín, không mở lòng với ai vì tôi cảm thấy sợ đàn ông, sợ sự tàn nhẫn của họ. Tôi đã nghĩ mình sẽ ở vậy đến già để nuôi con dù cho bố mẹ tôi luôn mong mỏi tôi cưới được một tấm chồng để cuộc đời bớt cô quạnh, để tôi cũng được nếm trải niềm hạnh phúc lứa đôi, gia đình. Rồi mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi tôi gặp anh ấy. Anh ấy hiền lành, ít nói và có vẻ trầm buồn. Sự chỉn chu, đàn ông của anh khiến tôi có cảm giác tin tưởng. Tôi bắt đầu thấy trái tim mình có cảm giác yêu đương trở lại sau bao năm sống khô khan.


Sững sờ khi biết anh từng đi tù 10 năm - 1


Sự chỉn chu, đàn ông của anh khiến tôi có cảm giác tin tưởng. Tôi bắt đầu thấy trái tim mình có cảm giác yêu đương trở lại sau bao năm sống khô khan. (Ảnh minh họa)


Anh đang làm chủ một cơ sở chuyên sửa chữa ô tô, công việc nhìn chung rất ổn, thu nhập khá. Tôi quen anh cũng rất tình cờ. Anh hơn tôi 3 tuổi, chưa có gia đình. Từ khi quen, có vài lần tôi hỏi anh vì sao anh chưa lấy vợ anh chỉ cười mà không nói gì cả. Tôi nghĩ có lẽ đó cũng là một câu chuyện buồn như đời tôi chẳng hạn nên anh không muốn chia sẻ. Vì thế tôi cũng không muốn làm khó anh mà tôn trọng đời tư của anh.


Chúng tôi quen nhau 3 tháng thì bắt đầu có những cuộc đi chơi riêng kiểu như hẹn hò. Ở cái tuổi này, chúng tôi không có những kiểu tình yêu sướt mướt, lãng mạn như các cô cậu mới lớn nhưng quả thực chúng tôi đều rất hạnh phúc khi bên nhau. Và rồi, chuyện gì đến cũng đã đến, sau 7 tháng quen nhau, tôi và anh đã lên giường với nhau. Tôi không hối hận vì mình vội vàng hay dễ dãi vì thực sự bên anh tôi cảm thấy mình đang sống, đang hạnh phúc.


Tôi có thai. Tôi cũng cảm thấy hơi lo sợ về điều đó. Nó giống như câu chuyên năm xưa lại xảy ra một lần nữa. Nhưng khác là ở chỗ, lần này anh khăng khăng đòi tôi đưa về nhà để xin cưới chứ không hề trốn chạy như tên Sở Khanh trước kia tôi từng yêu. Tôi cảm thấy hạnh phúc nghẹn ngào vì ngỡ rằng cuối cùng thì đời mình cũng cập bến bình yên.


Tôi và anh về ra mắt gia đình khi cái thai trong bụng tôi ở tháng thứ 2. Bố mẹ tôi ban đầu gặp anh cũng rất quý mến, yêu thương anh vì thấy anh có vẻ hiền. Biết chúng tôi đã có con với nhau nên bố mẹ tôi cũng bàn chuyện cưới xin luôn. Và mọi chuyện cũng vì thế mà bắt đầu vỡ lở.


Sững sờ khi biết anh từng đi tù 10 năm - 2


Tôi rất yêu anh, hơn nữa cũng thấy anh hiền lành, có vẻ như những năm tháng trong tù đã làm thay đổi con người anh. (Ảnh minh họa)


Anh không có gia đình, người thân ở đây và tôi thấy nghi ngại điều đó. Cuối cùng, sau những câu hỏi dồn dập của tôi, anh mới thú nhận rằng anh bị cả gia đình, dòng họ từ mặt vì… anh là một kẻ tù tội. Anh đã từng bị đi tù 10 năm. Khi tôi hỏi vì tội danh gì thì anh im lặng không nói, mãi về sau khi tôi tra khảo: “Có liên quan đến tính mạng con người không?”, anh gật đầu. Tôi chết cay chết đắng khi biết sự thật đó.


Anh đã từng làm chết người, còn nguyên nhân vì sao tôi không rõ. Sau đó anh bị cả gia đình từ mặt vì làm ô uế dòng họ. Anh cũng đã từng có vợ, khi đó mới cưới được vài tháng thôi. Nhưng sau khi anh đi tù, vợ anh đã ly hôn và cưới người khác. Giờ đây mãn hạn tù, anh đến thành phố quê tôi lập nghiệp chứ đó không phải là quê hương của anh. Anh không có người thân, gia đình cũng vì thế.


Bố mẹ tôi biết chuyện khăng khăng không cho tôi lấy anh. Bố tôi nói đi tù vì tội gì thì được chứ vì làm chết người thì nhất quyết không đồng ý. Nếu tôi cố tình lấy, bố mẹ tôi sẽ từ mặt tôi. Bản thân tôi cũng lo sợ. Sợ các con tôi sẽ lớn lên như thế nào khi mà sống cùng một người bố từng đi tù về. Nhưng quả thực, tôi rất yêu anh, hơn nữa cũng thấy anh hiền lành, có vẻ như những năm tháng trong tù đã làm thay đổi con người anh. Tôi cũng muốn cho anh một cơ hội nhưng không biết mình làm thế có đúng không nữa. Liệu tôi có nên mạo hiểm một lần để cưới anh?


(Trần Kiều Oanh (canhchimcodon45@...)









Top những bài được quan tâm


Anh quay về xin cưới sau 5 năm bỏ tôi


Lấy nhau về mới biết chồng quá yếu!


3 năm cô quạnh chờ anh bỏ vợ


Vợ sắp cưới mất trinh khi gặp tình cũ


Bầu 2 tháng mới biết chồng yêu... trai




Xem thêm chủ đề: ban trai di tu, qua khu, dau kho, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva




Xem bình luận



















via EVA.vn - Thế giới phụ nữ Việt Nam http://bit.kenh12.com/Pvaztx, tình yêu giới tính Theo Blog kênh12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội