Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Thủy Tiên 2 lần thận trọng né tránh ... Công Vinh


Trong một khoảng thời gian khá dài, Thủy Tiên hoàn toàn vắng bóng trên các sân khấu trước khi chính thức trở lại bằng album Vol.7. Thỉnh thoảng, trên những trang báo xuất hiện những thông tin về Thủy Tiên, nhưng chủ yếu nhắc đến trong những câu chuyện hậu trường về gia đình, con cái, hiếm có những bài viết khai thác được câu chuyện gia đình của cặp trai tài - gái sắc được cả giới showbiz và thể thao cùng chú ý. Không phải vì báo chí không liên hệ, khai thác, tìm hiểu, mà chính nhân vật luôn giữ gìn cuộc sống riêng của mình trong giới hạn an toàn, để cuộc sống được yên ổn và tránh mọi thi phi xung quanh.



Nếp sống e dè, thận trọng này cũng dễ thấy trong cách Thủy Tiên trả lời báo chí trong buổi chiều họp báo ngày 15/4. Cô gái 29 tuổi thừa những câu chuyện về gia đình để trả lời, và đủ những bí mật để chia sẻ nhằm hâm nóng cho album mới ra đời gồm 8 ca khúc tự sáng tác. Nhưng sự cẩn thận tới mức chỉ vài câu hỏi lắt léo về cảm nhận của Công Vinh dành cho album, hay những sáng tác nào là viết về người đàn ông này cũng được Thủy Tiên cân nhắc và trả lời tủn mủn. Trọng tâm chính của câu trả lời được câu khéo léo lồng vào cảm xúc cá nhân, hơn là nhắc đến người chồng dù thực chất, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến Công Vinh hay album theo chiều hướng xấu. Sau những ngày tháng ở bên cạnh chồng và con, cộng với cuộc sống nghệ sĩ đã bị soi mói quá nhiều, Thủy Tiên tự dựng nên một barie trước truyền thông để giữ cuộc sống gia đình trong vòng an toàn.

Với gia đình, Thủy Tiên giữ một góc riêng, còn với âm nhạc, cô thoải mái với những câu chuyện về các sáng tác của mình. Sống trong một không gian riêng, với những người thân thiết bên mình, Thủy Tiên cảm nhận được một cuộc sống bình yên và thanh thản. Chính trong những phút giây tĩnh lặng của cuộc sống, cô cảm nhận thấy cảm hứng từ những trang sách, bộ phim. Cô nói, khi sáng tác chính là lúc người nghệ sĩ nhạy cảm nhất và không giấu giếm những ca khúc có tên gọi thắm thiết nhất chính là viết về người đàn ông của cuộc đời mình. 8 ca khúc nằm trong album là những góc riêng được ghép lại thành một chỉnh thể hoàn chỉnh những tâm trạng khác nhau của một cô gái. Thủy Tiên chia sẻ, để hiểu hết về album phải nhắm mắt và cảm nhận mới dễ dàng thấy hết cảm xúc của cô trong album. Đó cũng chính là lí do phần hình ảnh chỉ sử dụng 5 tấm hình để dành trọn sự tập trung cho âm nhạc.





Trả lời một thắc mắc khi liều lĩnh phát hành những album chỉ gồm các sáng tác riêng, Thủy Tiên cho biết những sản phẩm do chính cô sáng tác có lượt nghe và lượt tải nhạc chuông, nhạc chờ nhiều hơn hẳn so với những sáng tác được đặt viết. Đó là một động lực cho cô niềm tin để cầm bút và hoàn thành thêm album của riêng mình. Phải mất 2 năm, 8 ca khúc nằm trong album Vol.7 mới hoàn thành và ra mắt. Thủy Tiên chia sẻ, một trong những tính cách của cô là sự cầu toàn nên muốn mỗi bài hát phải là một sản phẩm hoàn chỉnh, đáng để nghe. Ngay cả trước khi phát hành, cô cũng đã đưa cho bạn bè, người thân nghe trước để lấy ý kiến khách quan. "Sản phẩm của vợ thì chồng phải khen rồi", Thủy Tiên cười e thẹn trả lời khi được hỏi về đánh giá của Công Vinh với sản phẩm của vợ. Trong album, Thủy Tiên hiểu việc phải có những bài hát nổi bật, hay nhưng cô không đành và không muốn có bất cứ một ca khúc nào bị cho là 'dở' trong list ca khúc. Cô cho biết, người hâm mộ cảm nhận và đều dành sự quan tâm cho cả 8 bài, thay vì chỉ tập trung vào một số bài nhất định.

Thành công với bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc ở phần nhạc phim là một dấu ấn khó quên và cũng là một cơ duyên của cô ở lĩnh vực sáng tác nhạc phim. Sau Ngôi nhà hạnh phúc, cô nhận được nhiều lời mời khác ở lĩnh vực này. Tuy vậy, chính vì tính cầu toàn nên cô chưa nhận lời tham gia viết nhạc cho bộ phim nào. Cô cũng tiết lộ, ngay cả bộ phim đang trình chiếu Vừa đi vừa khóc cũng đã đặt vấn đề với cô, nhưng vì một số trục trặc mà cô đành lỡ hẹn với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.





Một trong những thay đổi lớn của Thủy Tiên khi trở lại với sân khấu chính là âm nhạc sẽ có sự đa dạng và mới mẻ hơn, bên cạnh hình ảnh sẽ dần thay đổi từ một cô gái năng động, trẻ trung, gợi cảm sẽ là một người phụ nữ quyến rũ, hướng về gia đình mà vẫn trọn vẹn với âm nhạc. Sau album cá nhân Vol.7, Thủy Tiên sẽ tập trung cho album dance sẽ phát hành vào khoảng tháng 8. Bên cạnh đó, cô cũng sẽ dành thời gian để thử sức với dòng nhạc xưa với một số ca khúc để thử cảm nhận của khán giả. Quản lý mới của Thủy Tiên cho biết anh khá bất ngờ khi lắng nghe Thủy Tiên hát thử một số bài nhạc xưa và nảy ra ý định này. Anh tiết lộ nửa đùa, nửa thật, khả năng sáng tác của Thủy Tiên còn hơn cả anh khi gia tài sáng tác của cô đã có tới trên 100 ca khúc.

Trong buổi ra mắt, Thủy Tiên đã vui vẻ thể hiện ca khúc nhạc xưa Thành phố buồn của Lam Phương trước sự tò mò của báo giới khi muốn được nghe cô gái vốn gắn bó với dòng nhạc ballad, dance thể hiện mình trong một không gian âm nhạc hoàn toàn khác với hình ảnh trước đây.


Tin và ảnh: Xí Muội








via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1iqN2Fd Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội