Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Top 5 tình ca hay nhất trong phim hoạt hình Disney

Walt Disney vốn rất nổi tiếng với các bộ phim hoạt hình cổ tích công chúa hoàng tử. Đó là những mối tình đẹp như mơ, ngọt ngào và lãng mạn. Để thể hiện sâu sắc hơn nữa các tình yêu trong phim, nhà sản xuất đã lồng thêm vào các ca khúc tình yêu mùi mẫn. Những bản tình ca đó đa số được sáng tác riêng cho từng bộ phim nên nó truyền tải được đầy đủ tâm tư, tình cảm của nhân vật cũng như thông điệp mà đạo diễn muốn gửi gắm.

Với giai điệu mượt mà, ca từ đẹp và ý nghĩa 5 ca khúc sau đã lọt vào danh sách những bản tình ca hay nhất của hãng phim hoạt hình Walt Disney:


I won't say I’m in love - Phim Người hùng Hercules





Ca khúc xuất hiện trong phim hoạt hình Hercules năm 1997, được cất lên bởi giọng hát của Susan Egan vai Megara- cô người tình xinh đẹp của Hercules và LilliasWhite, Vaneese Y.Thomas, Cheryl Freeman, LaChaze, Roz Ryan vai 5 nữ thần hát bè. Ca khúc này là lời biện minh cuối cùng của Meg trước tình yêu với người hùng, cô phủ nhận tình yêu của mình, cô tỏ vẻ là cô không yêu anh nhưng sự thật Meg đã rơi vào bẫy tình của Hercules từ lúc nào không hay. Bài hát đã đánh trúng vào tâm lý dễ thương, còn nhiều mâu thuẫn của những thiếu nữ khi mới yêu.

Kiss the girl - Phim Nàng tiên cá





Ca khúc được sáng tác bởi Alan Menker, phổ lời Howard Adman. Trong phim nó được thể hiện bởi chất giọng đặc trưng của Samuel E.Wirght vai bác tôm Hùm Sebastian cùng đám sinh vật ở dưới đầm. Ca khúc như một lời gợi ý, thúc giục hoàng tử trong mộng của nàng tiên cá Ariel hãy bớt ngượng ngùng và hôn nàng đi, vì chỉ có nụ hôn của chàng mới làm cho Ariel trở thành người mãi mãi. Ca khúc đáng yêu này được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cover như: Little Texas, Peter Andrea, Ashley Tisdale,...và nhanh chóng leo lên thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín.

Can you feel the love tonight - Phim Vua sư tử





Nếu là một mọt phim hoạt hình Disney, chắc chắn bạn không thể chưa từng nghe tới Can you feel the love tonight. Đây chính là bản tình ca đã đi vào lịch sử của bộ phim The lion king ( Vua sư tử). Elton Jonh là tác giả của ca khúc lãng mạn này. Ca khúc được trình bày bởi dàn đồng ca và được lồng ghép vào buổi hẹn hò ngọt ngào của cặp đôi Simba Nala. Bản tình ca kinh điển này đã nhận được rất nhiều đề cử dành cho bài hát hay nhất ở các giảng thưởng âm nhạc lớn nhỏ khác nhau.

Beauty and the beast - Phim Người đẹp và quái vật





Nữ diễn viên kiêm ca sĩ người anh Angela Lansbury đã hóa vào vai cô ấm nước trong phim để trình bày ca khúc Beauty and the beast. Bằng giọng ca thánh thót của bà, ca khúc đã vẽ lên một tình yêu quá đẹp và đậm tính nhân văn của người đẹp với chàng hoàng tử bị biến thành quái vật kia. Ca khúc đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công rực rỡ cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng này.

A whole new world - Phim Aladdin





Một thế giới tình yêu mới mẻ đầy thi vị như mở ra trước mắt người xem với The whole new world. Bản ballad kinh điển được cất lên bởi Brad Kane vai Aladdin hát đôi với Lea Salonga vai công chúa Jasmine. Ca khúc này đã giúp cho người xem cảm nhận được tình yêu tràn ngập hạnh phúc của Aladdin với nàng công chúa xinh đẹp. Với lời ca vô cùng sến và giai điệu êm ả đi vào lòng người, A whole new worls hoàn toàn xứng đáng đứng đầu danh sách.

Video danh sách 5 bản tình ca hay nhất của phim Disney


Hachini







via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1gkrUzY Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội