Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

2Sao chính thức bảo trợ cho Tiếng hát người làm báo

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo Chí Cách Mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014) và các ngày lễ lớn trong năm 2014, Hội Nhà Báo Việt Nam ủy quyền cho Hội Nhà Báo TP. Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Tincom Media và công ty CP Người làm báo tổ chức “Liên hoan toàn quốc lần thứ IV Tiếng hát Người làm báo Việt Nam 2014”, và trưa nay (15/04) buổi họp báo công bố cuộc thi đã được diễn ra.

Đây là một hoạt động văn hóa – văn nghệ rất đặc trưng của ngành báo chí Việt Nam, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho những người làm báo cả nước. Liên hoan là một không gian âm nhạc sôi động hấp dẫn cho người làm báo thể hiện năng khiếu biểu diễn văn nghệ, xây dựng phong trào văn nghệ quần chúng chuyên nghiệp hơn. Các tiết mục dự thi cũng có nhiều thể loại phong phú như: nhạc âm hưởng dân ca, nhạc cách mạng, nhạc thính phòng, nhạc nhẹ với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như: đơn ca, song ca, tam ca. Để tạo thêm nét đặc sắc và phong phú cho chương trình, Ban tổ chức khuyến khích các tiết mục có đầu tư và dàn dựng múa hoành tráng.





Buổi gặp gỡ báo chí đã được diễn ra vào trưa nay 15/04/2014



Liên hoan “Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014” có thời gian đăng ký từ ngày 15/2/2014 đến 30/3/2014 và đã thu hút được gần 80 tiết mục của các cơ quan báo chí trên cả nước đăng ký tham gia (Miền Bắc: 38 tiết mục, Miền Nam: 29 tiết mục, Miền Trung và Tây Nguyên: 10 tiết mục). Qua vòng sơ khảo, Hội đồng thẩm định đã chọn ra được 40 tiết mục để tổ chức thi bán kết tại 3 khu vực, từ đó tiếp tục chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất vào tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng.

3 đêm bán kết tại 3 khu vực và 1 đêm chung kết xếp hạng đều được các đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Truyền Hình Tp.HCM (HTV), Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội (HanoiTV) và Đài Phát thanh và truyền hình Khánh Hòa (KTV)… phát sóng trực tiếp để công chúng rộng khắp cả nước có thể theo dõi với lịch trình như sau:


- Khai mạc và bán kết khu vực phía Nam: tổ chức vào lúc 20h30 Chủ nhật ngày 20/04/2014 tại nhà hát Truyền hình TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9

- Bán kết khu vực phía Bắc: tổ chức vào lúc 20h30 thứ hai ngày 28/04/2014 tại nhà hát Âu Cơ Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh HanoiTV 1.

- Bán kết khu vực miền Trung và Tây Nguyên: tổ chức vào lúc 20h00 thứ 5 ngày 08/05/2014 tại TP Nha Trang – Khánh Hoà, truyền hình trực tiếp trên kênh KTV

- Chung kết xếp hạng: tổ chức vào lúc 20h30 thứ 5 ngày 15/05/2014 tại Nhà hát truyền hình TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 và VTV2.






Các giám khảo chia sẻ về cuộc thi Tiếng hát người làm báo



Ông Mã Diệu Cương- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam được tổ chức định kỳ 02 năm một lần, kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên năm 2008 cho đến nay cuộc thi đã giới thiệu được rất nhiều giọng hát hay là những phóng viên tài năng không chỉ trên mặt trận báo chí mà còn tài năng trong biểu diễn văn nghệ, xứng đáng là những chiến sĩ toàn vẹn trên mặt trận văn hoá- văn nghệ”.

Về thành phần Ban giám khảo, ngoài 3 thành viên hội đồng thẩm định cố định xuyên suốt liên hoan là: Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân- Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, nhạc sỹ Trần Long Ẩn- Chủ tịch Hội Nhạc sĩ TP.HCM và nhạc sỹ Đức Trịnh- Hiệu trưởng trường Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội, thì tại mỗi vòng thi tại 3 khu vực sẽ có thêm 4 giám khảo nữa.


Về cơ cấu giải thưởng, ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba (gồm tiền mặt và hiện vật), còn có thêm nhiều giải phụ và đặc biệt giải tiết mục được khán giả yêu thích nhất sẽ do chính khán giả bình chọn dựa trên số lượt tin nhắn do khán giả gửi về chương trình thông qua tổng đài 8500.






Mai Thu Huyền- tổng giám đốc Tincom Media đơn vị thực hiện

cuộc thi Tiếng Hát Người Làm Báo 2014



Bà Mai Thu Huyền- Tổng giám đốc Công ty TNHH Tincom Media, đại diện đơn vị tổ chức thực hiện chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng ban tổ chức chúng tôi cũng đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ quý báu của một số đơn vị tài trợ, hỗ trợ và bảo trợ thông tin cùng đồng hành với chương trình, nên chúng tôi cũng rất hy vọng sẽ tổ chức được một liên hoan thực sự có ý nghĩa và là một sân chơi thiết thực cho những người làm báo. Đây sẽ là một hoạt động tích cực góp phần chào mừng kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2014”.

2Sao sẽ thông tin đến độc giả những thông tin chính xác và đầy đủ nhất về cuộc thi "Tiếng hát người làm báo Việt Nam 2014" ngay sau mỗi đêm thi


Trang Đào

(Ảnh : Xí)







via Âm nhạc - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1m6iITs Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội