Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Những màn rước dâu độc đáo chỉ có ở xứ Nghệ

Rước dâu bằng xe sang, xế xịn đang trở thành mốt, xu hướng được nhiều gia đình có hiếu hỉ áp dụng. Thậm chí ở nhiều vùng thôn quê, các cô dâu chú rể cũng thuê ô tô để rước dâu đánh dấu ngày trọng đại của mình.

Tuy nhiên, ở nhiều nơi vẫn xuất hiện những màn rước dâu vừa bình dị vừa rất độc đáo. Trong đó phải kể đến hai địa phương: Nghệ An và Hà Tĩnh.


Rước dâu bằng xe cải tiến


Nhập mô tả cho ảnh

Cô dâu chú rể trong trang phục cưới ngồi trên chiếc xe cải tiến.
Nhập mô tả cho ảnh

Nhiều người dân, nhất là các em nhỏ hào hứng theo sau.



Ngày 24/4, một màn rước dâu có một không hai ở Nghệ An xuất hiện và được lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Trong clip, cô dâu và chú rể ngồi trên một chiếc xe cải tiến trang trí hoa hồng cùng chiếc nơ nổi bật.

Chiếc xe được lắp ghép từ xe kéo và xe gắn máy phía trước. Đông đảo người dân đã reo hò đi theo sau khiến không khí đám cưới trở nên náo nhiệt.


Rước dâu bằng xe đạp cà tàng


Thay vì rước cô dâu trong bộ váy cưới trên chiếc xế hộp sang trọng thì một chú rể Trần Đình Quang (sinh năm 1993) ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An lại quyết định rước cô dâu Nguyễn Thúy Tĩnh bằng một chiếc xe đạp cà tàng.


Nhập mô tả cho ảnh

Chiếc xe đạp trần trụi được trang trí thêm bóng bay.
Nhập mô tả cho ảnh

Cô dâu chú rể cười tươi tắn.



Theo chú rể, do quãng đường đón dâu ngắn (chỉ 1 km) nên anh quyết định đón dâu bằng xe đạp. Dù không phải xế sang đưa đón nhưng cô dâu Thúy Tĩnh vẫn rất vui vẻ. Người dân địa phương cũng thấy thích thú với màn đón dâu đơn giản này.

Rước dâu bằng xe công nông


Muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt trong ngày cưới, cặp đôi Nguyễn Bá Trường (sinh năm 1988) và cô dâu Phan Thị Khoa (sinh năm 1995) ở xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã chuẩn bị 12 chiếc “siêu xe công nông” rước dâu trong ngày cưới. Chiếc xe hoa được trang trí cầu kỳ và bắt mắt bằng bong bóng, lá dừa và một số đồ vật khác. Màn rước dâu chân chất thu hút và được sự ủng hộ của bà con lối xóm.


Nhập mô tả cho ảnh


Nhập mô tả cho ảnh

Cặp đôi Tường - Khoa hạnh phúc trong ngày trọng đại.




Rước dâu bằng xe ngựa

Thay vì rước dâu bằng xe hơi, chú rể Nguyễn Hoàng Nhất (sinh năm 1988) lại chọn rước dâu bằng… xe ngựa. Sự kiện này diễn ra tại thôn Vĩnh Cát, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh vào ngày 11/2 nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân địa phương.


Nhập mô tả cho ảnh

Chú ngựa được dán chữ hỷ và nơ đỏ lên thân.




Nhà của chú rể và cô dâu Ngô Thị Thủy (sinh năm 1990) chỉ cách nhau chưa đầy 3 phút đi xe đạp. Vì thế phương tiện đón dâu cũng được gia đình họp bàn. Cuối cùng thì chiếc xe ngựa được chọn làm xe hoa bởi lý do cô dâu sinh năm ngựa, lại cưới vào năm ngọ. Chú rể là thợ lái máy xúc, sau 2 năm theo đuổi đã quyết định đưa nàng về dinh.

Theo Đất Việt








via Đời sống giới trẻ - RSS Feed http://bit.kenh12.com/1j1EOne Theo Blog Kênh 12

Đời sống xã hội

Đời sống xã hội